16/02/2012 13:15 GMT+7

Xử phạt xe dân, xe biển xanh vẫn vi phạm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 16-2, ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện việc cấm tổ chức trông giữ xe dưới lòng đường, vỉa hè tại 262 tuyến phố thuộc địa bàn 9 quận. Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông đã kiểm tra xử lý vi phạm tại các điểm.

Xử phạt xe dân, xe biển xanh vẫn vi phạm

TTO - Sáng 16-2, ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện việc cấm tổ chức trông giữ xe dưới lòng đường, vỉa hè tại 262 tuyến phố thuộc địa bàn 9 quận. Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông đã kiểm tra xử lý vi phạm tại các điểm.

Dễ cho thành phố, khó cho dânChiếm lòng lề đường để giữ xeVỉa hè, lòng đường Hà Nội vẫn bị “bức tử”

jvIBMvhV.jpgPhóng to
Hàng loạt xe công biển xanh của các cơ quan chức năng vẫn đỗ dưới lòng đường Đinh Tiên Hoàng, bất chấp đây là tuyến phố cấm đỗ xe dưới lòng đường - Ảnh: Xuân Long

Video ghi nhận tình trạng nhiều tuyến phố phớt lờ chỉ đạo của thành phố - Thực hiện: TIẾN THẮNG - PHẠM NHÂM

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tại hầu hết các điểm sau khi đã bị thu hồi giấy phép trông giữ, các đơn vị trông giữ xe đã tháo dỡ chốt trực giữ xe và trả lại lòng đường thông thoáng. Tuy nhiên, phần lớn các điểm trông giữ xe đạp, xe máy trên vỉa hè tại các tuyến phố, đặc biệt là khu vực phố cổ Hà Nội, hiện tượng giữ xe dưới lòng đường vẫn còn rất phổ biến.

Tại điểm trông giữ xe trước Bưu điện Hà Nội, trong buổi sáng gần như khách đến gửi xe tại đây đều được giới thiệu sang gửi tại điểm trông giữ trong phố Nguyễn Xí.

“Điểm giữ xe trong phố Nguyễn Xí là của những người khác trông. Tôi gửi trong đó thì họ nhận giữ cho nhưng giao hẹn luôn là 5.000đ/xe, mà phải lấy sớm, lấy muộn thì không cho gửi” - chị Nguyễn Thị Hạnh, có việc vào Bưu điện Hà Nội bức xúc.

Tại các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Bông, trong sáng nay việc giữ xe dưới lòng đường cũng đã được cơ bản dẹp bỏ. Tuy nhiên, số lượng người và xe máy đến giao dịch mua sắm tại tuyến phố này quá lớn nên tại nhiều điểm vẫn phải cho để xe trên vỉa hè.

“Nếu không cho để xe thì khách cũng không biết gửi ở đâu. Chúng tôi đồng ý không để xe dưới lòng đường cho thông thoáng, đối với vỉa hè chúng tôi đề nghị cho khách được để xe thành một hàng, người đi bộ vẫn có lối đi. Nếu cấm hết thì khó cho buôn bán kinh doanh, khó cho cả người dân nữa” - một chủ cửa hàng kinh doanh quần áo trên phố Hàng Đào nói.

XmkXYr1i.jpgPhóng to
Tại phố Hàng Bông, khách đến mua sắm không có chỗ đỗ xe nên vẫn phải dựng xe tạm tại khu vực vỉa hè và tràn cả xuống lòng đường - Ảnh: Xuân Long
CiwJYhqi.jpgPhóng to
Xe của người dân đỗ dưới lòng đường phố Lò Đúc bị xử phạt rất nghiêm - Ảnh: Xuân Long

Tại các phố Lò Đúc, mặc dù tuyến đường này không có điểm trông giữ bị thu hồi giấy phép, nhưng ngay trong buổi sáng 16-2, lực lượng Thanh tra giao thông, Công an giao thông cũng đã xử phạt khá nhiều ôtô để dưới lòng đường.

Tuy nhiên, trong ngày đầu thực hiện việc ra quân xử phạt, trái với việc xử phạt nghiêm khắc đối với các ôtô của người dân dừng đỗ dưới lòng đường, thì tại đường Đinh Tiên Hoàng, khu vực trước cửa vườn hoa Lý Thái Tổ - cạnh trụ sở UBND Thành phố Hà Nội, hàng chục xe biển xanh của các cơ quan vẫn đỗ tràn lan dưới lòng đường và để cả trên vỉa hè bất kể đây là tuyến phố cấm trông giữ xe.

Nhiều ôtô biển xanh còn đỗ cả trên vỉa hè của vườn hoa nhưng không có lực lượng chức năng nào kiểm tra, xử lý.

“Nếu xử nghiêm vi phạm của người dân mà để xe công vi phạm như thế thì không được. Xe công phải gương mẫu đầu tiên” - một người dân phường Hàng Bạc tản bộ tại vườn hoa Lý Thái Tổ nói.

jKlWah3g.jpgPhóng to

Xử phạt xe của người dân đỗ dưới lòng đường phố Lò Đúc - Ảnh: Xuân Long

XUÂN LONG

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên