20/01/2012 15:47 GMT+7

Hà Nội sắm Tết trong mưa lạnh

XUÂN LONG 
XUÂN LONG 

TTO - Sáng 20-1, tức ngày 27 Tết, dù thời tiết tại Hà Nội có mưa nhẹ nhưng lượng người đổ ra các tuyến phố, tới các điểm mua sắm không ngừng tăng.

Nhiều tuyến phố tại các khu vực trung tâm như Hàng Bông, Hàng Da, Hàng Ngang, Hàng Đào, Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm) đã bị ùn ứ vì lượng khách đổ về đây mua sắm tết mỗi lúc một đông. Tại tất cả các ngã tư, kể cả tại những nút giao có đèn xanh, đèn đỏ, mỗi nút giao đều được bố trí một tổ công tác gồm công an, cảnh sát giao thông để sẵn sàng làm nhiệm vụ phân luồng.

NtM4ok48.jpgPhóng to
Cảnh mua sắm đào, quất về chơi tết tràn ngập các tuyến phố tại Hà Nội

Theo lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội, sức mua phục vụ tết sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày cận kết. Sở Công thương Hà Nội khẳng định nguồn cung các loại mặt hàng phục vụ tết vẫn được đảm bảo. Đặc biệt dù lượng người và các phương tiện tham gia giao thông tăng cao nhưng các phương tiện vận chuyển hàng phục vụ tết đưa tới các điểm bán vẫn được duy trì thông suốt, chưa để xảy ra sự cố thiếu hàng tại các điểm bán.

OxmuaVsn.jpgPhóng to
Người mua giò chả và các loại thực phẩm tết tại cửa hàng Quốc Hương trên phố Hàng Bông vào sáng 27 tết phải xếp hàng. Khách mua đông tới mức lực lượng công an phải có mặt để giữ gìn trật tự

Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội, cho biết theo tính toán, nhu cầu hàng hóa và tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ tại Hà Nội trong tháng Tết Nhâm Thìn năm 2012 sẽ tăng khoảng 20% so với các tháng trong năm.

Trong đó, riêng tháng tết mức tổng lưu chuyển hàng hóa bán lẻ tại Hà Nội ước đạt khoảng 24.000 tỷ đồng.

RKunEegr.jpgPhóng to

Lượng khách về các bến xe của Hà Nội bắt đầu tăng từ ngày 27 tết (ảnh chụp tại bến xe Giáp Bát)

Theo Công ty quản lý bến xe Hà Nội, hiện nay tại tất cả các bến xe như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, đều đã bố trí số lượng xe tăng cường. Theo đó, tại hai bến có số lượng hành khách về bến lớn nhất là bến Giáp Bát và Mỹ Đình sẽ bố trí tăng cường khoảng 40 đầu xe, khi lượng khách tăng cao sẽ huy động tham gia vận tải tại các bến.

XUÂN LONG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên