07/01/2012 08:09 GMT+7

"Tôi nhận trách nhiệm về chất lượng xăng"

C.V.KÌNH ghi
C.V.KÌNH ghi

TT - Trả lời trực tuyến câu hỏi của người dân tại Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng nhận trách nhiệm một phần về xăng kém chất lượng. Ông cũng cho rằng quản lý thị trường còn yếu kém và chưa biết bao giờ giải quyết hết hàng giả, hàng kém chất lượng.

* Xăng không đúng phẩm chất, Bộ Công thương có biện pháp gì ngăn chặn?

- Có tình trạng xăng kém chất lượng là thực tế. Công tác quản lý thị trường Bộ Công thương chủ trì. Sắp tới đây chúng tôi sẽ rất quan tâm tới việc kiểm tra, kiểm soát xăng dầu. Bản thân lực lượng quản lý thị trường không thể bao quát hết, rất mong phản ảnh của người tiêu dùng khi thấy có vi phạm.

* Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã nhận trách nhiệm về cháy xe. Bộ Công thương có nhận trách nhiệm về quản lý chất lượng xăng?

- Nếu theo phân công, chất lượng xăng dầu được giao cho ngành khoa học công nghệ. Nhưng chúng tôi ý thức ranh giới này không rõ ràng nên chúng tôi không phải không có trách nhiệm. Việc quản lý chất lượng xăng dầu có phần trách nhiệm của Bộ Công thương. Nếu các cơ quan chức năng khẳng định cháy xe là do xăng dầu kém chất lượng, chúng tôi nhận trách nhiệm.

* Người tiêu dùng bị thiệt hại hết năm này tới năm khác về hàng giả, kém chất lượng. Bộ trưởng cam kết gì trong dịp tết này?

- Bộ Công thương rất quan tâm chống lại hàng giả, hàng kém chất lượng nhưng phải thừa nhận kết quả chưa như mong muốn. Tôi xin nhận trách nhiệm về mức hiệu quả này. Chống hàng giả, hàng kém chất lượng rất phức tạp, nhiều khi còn do mức xử lý chưa đủ răn đe nên phải tiếp tục hoàn thiện pháp lý, tăng cường lực lượng, cả việc nâng cao phẩm chất đội ngũ quản lý thị trường.

* Bộ trưởng có phải là người ít nói, ít có ý kiến về vấn đề của ngành mình?

- Đây là câu hỏi thẳng thắn. Tôi không phải không phát biểu, vấn đề là nội dung và thời điểm đưa ra.

Về khả năng nói, tôi không phải người không có khả năng, nhưng tôi tập trung vào chỉ đạo thực hiện, tiếp thu ý kiến. Khi phải trả lời thì tôi luôn sẵn sàng.

C.V.KÌNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên