Xe
18/12/2011 20:03 GMT+7

Xe Mercedes bốc cháy trên đường

M.QUANG - A.QUANG - QUỐC NGỌC
M.QUANG - A.QUANG - QUỐC NGỌC

TTO - Khoảng 13g ngày 18-12, chiếc xe Mercedes E300 đang chạy trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) đột nhiên bốc cháy dữ dội. Chỉ sau vài phút bốc hỏa, chiếc xe đã bị thiêu rụi còn trơ khung.

Thử lý giải nguyên nhân xe máy bốc cháyXe tải bốc cháy giữa đườngDập tắt kịp thời một xe máy bốc cháyXe SH bốc cháy ngùn ngụt trên phốXe Honda lại bốc cháy giữa đườngMối lo cháy nổ xe máy

i2wW76Ge.jpgPhóng to
Xe Mercedes E300 cháy "trơ xương" - Ảnh: A. Quang

Ông Ngô Văn Linh (50 tuổi, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) - một trong 4 người ngồi trên chiếc xe – cho biết phải đến khi người dân hô hoán những người ngồi trong xe mới biết xe bị cháy.

Cụ thể, khi xe chạy từ ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến vào đường Nguyễn Xiển hướng về khu Linh Đàm thì ngửi thấy mùi khét, sau đó thấy người đi đường đuổi theo hô xe bốc khói nên lái xe cho dừng xe lại.

Cả nhóm chạy ra khỏi xe, phát hiện có khói bốc ra từ đầu xe nên đang chạy vào nhà dân mượn xô chậu múc nước dập. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau chiếc xe bốc cháy dữ dội khiến những xô nước ít ỏi không dập tắt được đám cháy này nên toàn bộ phần nội thất, phụ tùng của chiếc xe bị thiêu hủy hoàn toàn. Tại các đường dây điện, lõi đồng cháy trơ ra hàng cuộn dây.

Ông Ngô Văn Linh cho biết chiếc xe được ông mua vào năm 2006, theo giấy tờ thì xe đăng ký từ năm 2001. Theo thời giá thị trường, một chiếc Mercedes E300 mới có giá khoảng hơn 2,5 tỉ đồng.

Sở Cảnh sát PCCC cho biết đã nắm được sự việc trên và sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ nguyên nhân.

w5leHQBV.jpgPhóng to
aKSjOAMG.jpg

1mPyx5VC.jpg

wcevwhmX.jpg
Một số hình ảnh chiếc xe bạc tỷ bị cháy, nay là đống tro tàn - Ảnh: A.Quang - Quang Thế

Theo thống kê của Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, từ 1-12-2010 đến nay, toàn thành phố xảy ra 30 vụ cháy ôtô, trong đó có nhiều xe bị thiêu rụi hoàn toàn.

Các loại ôtô bị cháy đa dạng, từ xe đầu kéo đến xe tải... nhưng chủ yếu vẫn là dòng xe cá nhân 4 chỗ, 7 chỗ với nhiều thương hiệu đắt tiền như BMW, Ford, Toyota... Thiệt hại ước tính nhiều tỉ đồng.

Trong khi đó, lúc 13g ngày 18-12, một người dân đã phát hiện khói bốc lên từ phía đầu chiếc xe gắn máy hiệu Honda Lead đang dựng trong sân kho An Sương Hiệp Thành (Tổng công ty CP Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn, P.Thới An, Q.12, TP.HCM). Khi chủ nhân của chiếc xe là anh Lê Huy Cự (nhân viên kho, ngụ khu phố 5, đường 475, P.Phước Long B, Q.9) chạy đến thì ngọn lửa đã bốc cao gần 2m. Sau khi dập tắt được lửa, toàn bộ nửa trên bên trái của chiếc xe đã bị thiêu cháy.

Theo anh Cự, chưa đầy một giờ trước đó anh vẫn còn dùng xe đi ăn cơm trưa bình thường mà không thấy có bất cứ dấu hiệu bất thường nào. Công an P.Thới An đã đến lập biên bản hiện trường và xác nhận sự việc.

M.QUANG - A.QUANG - QUỐC NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên