29/11/2011 07:56 GMT+7

Quốc hội chấm dứt tình trạng tiếp xúc "đại cử tri"

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Đó là một trong những điểm nhấn tại nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về một số cải tiến, đổi mới để nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội vừa được triển khai trong cuộc họp trực tuyến với các đoàn đại biểu Quốc hội sáng 28-11.

Theo đó, các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội sẽ được thông báo rộng rãi, công khai để mọi cử tri quan tâm có thể tham dự. Một điểm rất mới nữa là đại biểu Quốc hội không chỉ tiếp xúc cử tri tại địa bàn mình ứng cử như thông lệ mà có thể tiếp xúc theo chuyên đề, theo từng đối tượng ở các địa bàn khác mà đại biểu thấy cần thiết. Như vậy, tình trạng “đại cử tri” cầm giấy mời đến tiếp xúc với đại biểu Quốc hội sẽ được chấm dứt.

Ủng hộ chủ trương của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc “tăng cường các phiên họp giải trình tại Hội đồng Dân tộc và các ủy ban”, nhiều đại biểu Quốc hội gọi rõ hoạt động này là “điều trần”. Đại biểu Phạm Đức Châu (Quảng Trị) cho rằng “điều trần sẽ làm rõ được trách nhiệm của các bộ ngành, nâng cao được trách nhiệm của họ, đồng thời làm tăng cường vai trò của các ủy ban”.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên