27/11/2011 21:00 GMT+7

Hầm Thủ Thiêm lại kẹt xe ngày chủ nhật

MINH ĐỨC - GIA MINH
MINH ĐỨC - GIA MINH

TTO - Tình hình ùn tắc giao thông tại hầm Thủ Thiêm lại tiếp diễn trong ngày 27-11, đặc biệt vào cuối ngày. Do hôm ngay là chủ nhật nên nhiều gia đình, bạn bè đã cùng nhau đi tham quan hầm Thủ Thiêm bằng xe gắn máy.

Hầm Thủ Thiêm ùn tắc tối cuối tuầnHôm nay xử phạt vi phạm khi qua hầm Thủ ThiêmTại sao xe máy chỉ qua hầm Thủ Thiêm tới 21g?

WgPglNUa.jpgPhóng to
Nhiều người đã dừng lại để tham quan, chụp ảnh sau khi đã đi qua hầm Thủ Thiêm sang đến phía quận 2 Ảnh: Minh Đức

Theo ghi nhận của phóng viên TTO, từ 17g hàng ngàn xe gắn máy bắt đầu đổ về khu vực hầm phía quận 1 để sang quận 2. Tại hầm Thủ Thiêm, xe cộ di chuyển rất chậm, đặc biệt là làn xe gắn máy.

Các lực lượng điều tiết giao thông hầm Thủ Thiêm cùng với lực lượng cảnh sát giao thông khá vất vả điều tiết nhằm tránh xảy ra hiện tượng kẹt xe.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tình hình tại hầm Thủ Thiêm ở cả hai phía quận 1 và 2.

oJXcjVSG.jpgPhóng to
Một gia đình tranh thủ chụp ảnh lưu niệm sau khi đi qua hầm Thủ Thiêm sang đến phía bờ quận 2 (ảnh chụp chiều 27-11) - Ảnh: Minh Đức
nyDQiY9i.jpgPhóng to
Lực lượng điều tiết giao thông hầm Thủ Thiêm vất vả trước lượng xe gắn máy đổ về hầm ngày càng đông (ảnh chụp phía quận 1) - Ảnh: Minh Đức
Zgqo9WC1.jpgPhóng to
Bảng điện tử thông báo phía trước có kẹt xe (ảnh chụp lúc 17g40 trước miệng hầm Thủ Thiêm phía quận 1) - Ảnh: Minh Đức
rfnYlbXl.jpgPhóng to
Tốc độ di chuyển bên trong hầm của các loại xe gắn máy rất chậm - Ảnh: Minh Đức
QnRDCe46.jpgPhóng to
Xe cộ qua hầm hướng từ quận 2 về quận 1 cũng đông không kém (ảnh chụp lúc 17g50 chiều 27-11) - Ảnh: Minh Đức
Uc7kVMZB.jpgPhóng to
Dòng xe tiếp tục nối đuôi nhau qua hầm Thủ Thiêm (ảnh chụp lúc 18g25 tại phía quận 1) - Ảnh: Minh Đức

Xử phạt nhiều vi phạm khi qua hầm Thủ Thiêm

Chiều 27-11, lãnh đạo đội CSGT Bến Thành (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM) cho biết đã xử lý tổng cộng khoảng 20 trường hợp vi phạm giao thông qua hầm Thủ Thiêm từ ngày 26 tới chiều 27-11, trong đó riêng ngày 26 có 16 trường hợp.

qLxrGM2G.jpgPhóng to
Kẹt xe trong hầm Thủ Thiêm

Do hai ngày này lực lượng CSGT chỉ xử phạt từ 17 tới 21g, còn lại nhắc nhở, điều tiết giao thông là chính. Từ 28-11, sẽ xử phạt vi phạm 24/24 giờ.

Theo lãnh đạo đội CSGT Bến Thành, các lỗi chủ yếu là không bật đèn chiếu gần, vượt trong hầm đối với ô tô; còn xe gắn máy thì đa số không bật đèn và dừng, đậu xe để ngắm hầm, chụp ảnh, quay phim.

“Không thể đổ lỗi hoàn toàn cho người dân khi công tác tuyên truyền, biển báo và dải phân cách chưa thật khoa học khiến nhiều người còn bỡ ngỡ, vi phạm gây ùn ứ, tắc nghẽn giao thông vào giờ cao điểm”, một cảnh sát giao thông điều tiết tại đầu hầm Thủ Thiêm cho biết.

y1iQ3U80.jpgPhóng to
Một trường hợp vi phạm bị CSGT xử lý

Một CSGT làm nhiệm vụ tại đây cho biết người chạy xe, dù xe gì, vào thời gian nào cũng phải mở đèn khi qua hầm, nếu không sẽ bị xử lý, mức phạt với xe máy là 750.000 đồng, ô tô là 1 triệu đồng.

Theo lãnh đạo đội CSGT Bến Thành hướng dẫn, xe cộ đi từ Q.1 qua hầm sang Q.2 phải để ý kỹ biển báo, chỉ được rẽ trái ở giao lộ cầu Ông Lãnh. Khi vào hầm, nghiêm cấm xe cộ dừng, đậu; ôtô không được vượt xe khác. Tất cả xe cộ phải bật đèn chiếu gần khi vào hầm, kể cả ban ngày.

Xe gắn máy được lưu thông từ 6g sáng tới 21g, xe tải nhẹ (tải trọng dưới 2,5 tấn) được lưu thông bình trường, trừ giờ cao điểm buổi sáng là 6g-8g, chiều từ 16g-20g. Xe tải nặng chỉ được lưu thông qua hầm từ 0g-6g.

Xe đạp điện không được qua hầm Thủ Thiêm

Một bạn đọc thắc mắc hầm Thủ Thiêm (Q.1 - Q.2, TP.HCM) cấm xe đạp lưu thông, vậy xe đạp điện có được lưu thông hay không?Bạn đọc có số ĐT 08.382...

Ông Trần Quang Lâm (giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn) trả lời:

Theo thiết kế, đường hầm Thủ Thiêm chỉ cho phép xe máy, ôtô con, xe khách, xe tải qua hầm. Người đi bộ, đi xe đạp (bao gồm cả xe đạp điện) không được qua hầm vì không đảm bảo tốc độ, an toàn... Hiện nay, tại hai đầu hầm chúng tôi đã lắp đặt biển báo các đối tượng được lưu thông qua hầm và thời gian lưu thông của từng loại phương tiện để người dân theo dõi.

Theo Luật giao thông đường bộ năm 2008, người đi xe đạp, xe đạp máy (xe đạp điện) đi vào đường cấm, khu vực cấm... có thể bị phạt tiền từ 100.000-200.000 đồng/lượt.

MINH ĐỨC - GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên