19/11/2011 07:43 GMT+7

Khởi tố nguyên cảnh sát giao thông nhận hối lộ

GIA MINH
GIA MINH

TT - Ngày 18-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Huỳnh Minh Đức - nguyên là cán bộ CSGT thuộc Công an Q.Bình Thạnh - về hành vi nhận hối lộ.

Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP cũng thực hiện lệnh bắt tạm giam Tôn Thất Hòa (giám đốc DNTN Duy Nguyên, TP.HCM) về hành vi môi giới hối lộ và khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Anh Tuấn về hành vi đưa hối lộ.

Đây là các nhân vật liên quan tới tuyến bài điều tra “Xử lý tai nạn giao thông: đồng tiền xóa sạch hồ sơ” và bài “CSGT giải cứu xe đua trái phép” (Tuổi Trẻ ngày 5 và 10-7-2011).

Trước khi có quyết định khởi tố vụ án, Công an TP.HCM đã ra quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đối với Huỳnh Minh Đức vì vi phạm quy trình công tác và nhận hối lộ khi làm nhiệm vụ.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy ông Trần Anh Tuấn là người có chiếc xe đầu kéo gây tai nạn tại Q.Bình Thạnh. Thông qua Tôn Thất Hòa, Trần Anh Tuấn gặp và đưa 3 triệu đồng cho Huỳnh Minh Đức để được giải quyết lấy xe ra sớm trái với quy định. Ngày 25-6, Tôn Thất Hòa liên hệ với Huỳnh Minh Đức, hẹn ra quán ăn gặp nhau và nhờ Huỳnh Minh Đức lấy giúp một chiếc xe gắn máy bị Công an Q.Bình Thạnh tạm giữ vì tham gia đua xe trái phép. Tôn Thất Hòa đã đưa cho Huỳnh Minh Đức tổng cộng 15 triệu đồng cho việc “giải cứu” xe máy.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên