11/09/2011 06:26 GMT+7

Vụ thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang vay 2 tỉ đồng: Không sai, nhưng không nên

L.ANH - V.V.THÀNH - A.H.
L.ANH - V.V.THÀNH - A.H.

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ xung quanh việc Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang từng vay 2 tỉ đồng của một lãnh đạo doanh nghiệp dược, một cán bộ Bộ Y tế cho biết đối chiếu với các quy định hiện hành thì chưa có quy định nào cấm việc vay mượn này. Tuy nhiên, đây là việc tế nhị và rất không nên.

Quản lý chặt thuốc có chất pseudoephedrineThứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang: “Tôi vay 2 tỉ đồng, trả đầy đủ cả lãi”

Ông này cũng dẫn chứng từng có chuyện lãnh đạo một địa phương vay tiền của doanh nghiệp, khi Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng biết đã yêu cầu trả lại ngay.

Một lãnh đạo Bộ Nội vụ cho rằng việc vay mượn như trên không chịu sự điều chỉnh của Luật cán bộ, công chức và nghị định hướng dẫn thi hành luật này. Theo vị lãnh đạo Bộ Nội vụ, ở đây là quan hệ dân sự và các bên liên quan “có vay có trả”.

Từ tháng 1 đến tháng 6-2007 - thời điểm ông Cao Minh Quang ký hợp đồng vay tiền của ông Ngô Chí Dũng (lúc đó là tổng giám đốc BV Pharma), lãi suất huy động bình quân của các ngân hàng khoảng 0,75%/tháng (9%/năm), lãi suất cho vay là 1-1,08%/tháng (12-13%/năm). Trong khi đó lãi suất mà ông Quang vay của ông Dũng chỉ 0,62%/tháng (7,44%/năm).

L.ANH - V.V.THÀNH - A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên