29/07/2011 07:14 GMT+7

Tấm lòng "hiệp sĩ" bắt cướp

ANH THOA
ANH THOA

TT - Sáng 28-7, lần đầu tiên kể từ khi mô hình Câu lạc bộ phòng chống tội phạm ra đời, hơn 100 hiệp sĩ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt ở một nhà hàng nhỏ thuộc thị xã Thuận An (Bình Dương). Họ gọi buổi gặp gỡ này bằngcái tên thân mật: “Cuộc họp mặt các “hiệp sĩ” bắt cướp”.

"Hiệp sĩ" Nguyễn Tăng Tiên lại bắt trộm15 triệu đồng không mua được "hiệp sĩ" Bình Dương

Thấy anh Nguyễn Tăng Tiên (phường An Bình, thị xã Dĩ An - người vừa bị Tuấn “chó” chém trả thù do bắt một băng trộm) khập khiễng đến dự họp, các anh em “hiệp sĩ” vây quanh hỏi thăm. Anh Tiên bảo: “Vết thương lành rồi. Tuần trước chân còn hơi đau nên để sổng mất hai tên trộm. Tức!”.

“Hiệp sĩ” Tiên cho biết: “Hôm rồi ngồi cà phê lề đường, anh em cứ nói giá mà có được một buổi gặp mặt thì hay quá. Đó sẽ là dịp anh em chia sẻ kinh nghiệm, cảm xúc trong nghề. Nghĩ thế tôi xin trích ra một ít tiền mà nhiều mạnh thường quân ủng hộ tôi trong lần bị chém trả thù (vào ngày 27-6) để góp phần cùng anh em “hiệp sĩ” tổ chức buổi gặp mặt”.

Đến tham dự buổi họp mặt còn có các chiến sĩ Công an Bình Dương và các “hiệp sĩ” đường phố ở TP.HCM. “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, đội trưởng Câu lạc bộ phòng chống tội phạm Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một), nói: “Chưa bao giờ các anh em quy tụ đông đúc như hôm nay.

Đây là dịp anh em làm quen với nhau, chia sẻ kinh nghiệm bắt trộm cướp”. “Hiệp sĩ” Trần Hoàng Anh, đội trưởng Câu lạc bộ phòng chống tội phạm Hiệp Thành (thị xã Thủ Dầu Một), cũng nói: “Biết nhau rồi, khi có tin báo cướp giật chúng tôi sẽ điện cho tất cả câu lạc bộ chốt chặn các điểm cần thiết, cùng nhau phối hợp triệt phá nhanh các băng cướp giật”.

Bắt đầu buổi họp mặt, các “hiệp sĩ” dâng hoa và thắp nhang tại nghĩa trang liệt sĩ Bình Dương. Lần theo các ngôi mộ, vừa thắp nén nhang, anh Tiên vừa cầu xin: “Các anh hãy phù hộ cho chúng tôi khỏe mạnh, bắt hết bọn cướp giật”. Cách đây hơn một tháng, chính anh Nguyễn Tăng Tiên là người bị băng nhóm Tuấn “chó” xông vào chém trả thù ngay trước lò bánh mì, anh Nguyễn Thanh Hải cũng từng té ngã cày người giữa đường khi đang đuổi cướp, “hiệp sĩ” Trần Hoàng Anh cũng bị bọn cướp đạp té văng xe vào lề đường...

Sáng qua, khi anh Tiên thức dậy làm bánh mì sớm để kịp đi họp mặt, có bốn đối tượng lạ mặt đến ném đá vào nhà. Không những thế, bọn chúng còn có những khiêu khích khác. Khi anh Tiên và một số “hiệp sĩ” chạy đến thì bọn chúng rồ ga xe máy tẩu thoát. Anh Tiên cho biết: “Từ ngày xuất viện về nhà, nhiều lần đàn em của băng nhóm Tuấn “chó” lởn vởn trước cửa tiệm. Nhưng nói thẳng, tôi không ngán ngại hiểm nguy, không sợ trả thù, dù gì tôi cũng sẵn sàng đối mặt với bọn ác”.

Phần lớn các “hiệp sĩ” ai cũng cảm nhận được sự nguy hiểm của việc bắt cướp. Nhưng họ không đành lòng khi thấy cướp lộng hành, nhởn nhơ ngoài đường. Rồi khi vấn nạn “đinh tặc” diễn ra tràn lan thì cũng chính các “hiệp sĩ” là người thức đêm thức hôm mai phục. Họ không thể làm ngơ trước chuyện xấu cứ diễn ra hằng ngày. Anh Nguyễn Tăng Tiên từng kể: “Dẫu biết rõ có nhiều nguy hiểm và khó khăn nhưng nhìn những người dân khóc lóc vì bị cướp, tôi không đành lòng. Làm như thế mình đâu còn nghĩa khí đàn ông”.

Buổi họp mặt nhẹ nhàng nhưng ấm lòng bao “hiệp sĩ”. Dẫu biết phía trước còn không ít trở ngại, nhưng có người dân ủng hộ, có niềm tin vào lẽ phải, chắc chắn các anh sẽ không quản ngại góp phần cùng các cơ quan chức năng bảo vệ trật tự, an ninh xã hội.

ANH THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên