14/07/2011 21:27 GMT+7

Vụ kỹ sư Lê Văn Tạch: hai bên bảo lưu quan điểm của mình

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Cuộc đối thoại giữa kỹ sư Lê Văn Tạch và lãnh đạo Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) diễn ra trong ngày hôm nay (14-7) vẫn chưa tìm được tiếng nói chung khi hai bên vẫn giữ quan điểm của mình về các tình tiết liên quan đến việc TMV tạm đình chỉ công việc của kỹ sư Tạch 3 tháng.

LthpZwOo.jpgPhóng to
Kỹ sư Lê Văn Tạch chỉ phần lỗi kỹ thuật của xe Innova - Ảnh tư liệu

Tại cuộc đối thoại, quan điểm của luật sư phía kỹ sư Tạch cho rằng quyết định tạm đình chỉ công việc đối với kỹ sư Tạch là không đúng luật. Vụ việc không phức tạp, không đặc biệt nên không cần tạm đình chỉ công việc của anh 3 tháng để xác minh.

Tuy nhiên, luật sư của TMV cho rằng quyết định đó là đúng luật và thời hạn tạm đình chỉ 3 tháng là cần thiết để xác minh.

Tại cuộc làm việc, kỹ sư Tạch vẫn khẳng định mình có đủ bằng chứng về việc ông Nguyễn Đình Chương - trưởng phòng kỹ sư sản xuất số 2 của TMV, cấp trên của kỹ sư Tạch - không cho anh Tạch nghỉ ốm. Việc căn cứ vào khiếu nại của ông Chương cho rằng anh Tạch tố cáo sai sự thật để tạm đình chỉ công việc của anh là không hợp lý khi chưa xác định được sự việc này có gây ảnh hưởng tới ông Chương hay không….

Tuy nhiên, các luật sư của TMV vẫn khẳng định ông Chương đã ký xác nhận cho kỹ sư Tạch nghỉ hai ngày 7-4 và 9-4 đúng theo quy chế, điều lệ hoạt động của công ty. Kỹ sư Tạch vẫn khẳng định sau khi trở lại làm việc phải đấu tranh thì ông Chương mới ký vào giấy nghỉ ốm.

Tại cuộc gặp kỹ sư Tạch đã cung cấp các tin nhắn có nội dung liên quan đến việc ông Chương đã từ chối cho anh Tạch nghỉ ốm cho lãnh đạo và luật sư của TMV xem.

Luật sư của TMV cho rằng sẽ cần nhiều thời gian để xác minh tin nhắn…

Cũng trong cuộc làm việc, kỹ sư Tạch cho rằng quyết định tạm đình chỉ công việc đối với anh là hình phạt dựa trên căn cứ sai trái nên muốn TMV sớm hủy bỏ quyết định này để anh được trở lại công việc bình thường, nếu không sẽ khởi kiện ra tòa.

* Tin bài liên quan:

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ làm việc với kỹ sư Tạch278 xe Camry phải thay bulôngKỹ sư Lê Văn Tạch: “Biết sai mà không nói là có tội...”Tôn vinh kỹ sư Lê Văn Tạch về sự dũng cảmKỹ sư Lê Văn Tạch đối thoại với Toyota Việt Nam

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên