23/05/2011 16:55 GMT+7

Heo rừng không phải "mãnh thú" tấn công chó nuôi

TRÀ MINH
TRÀ MINH

TTO - Sáng 23-5, ông Nguyễn Văn Hân, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi, cho biết vừa qua người dân ở xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn bắt được một con heo rừng, cho đó là “mãnh thú” đã tấn công nhiều chó nuôi là không chính xác.

Read this on Tuoitrenews.vnChưa tìm được thú dữ tấn công chó nuôiQuảng Ngãi: thú dữ cắn chết hơn 20 con chó

Theo ông Hân, tối 20-5 một số thanh niên ở thôn Đông Lỗ, xã Bình Thuận và thanh niên xã Bình Đông phát hiện một con heo rừng.

Nhóm thanh niên này đã bao vây và dùng cây đánh con heo này gần chết, sau đó khiêng về sân vận động xã và báo cáo với chính quyền địa phương và kiểm lâm.

Lực lượng chức năng đã có mặt sau đó và tiến hành lập biên bản.

Một số người cho rằng đây chính là “thú lạ” đã tấn công chó nuôi của người dân thời gian qua khiến người dân hoang mang.

Tuy nhiên, qua xác minh đó là con heo của ông Lê Cu, xã Bình Đông. Ông Cu cho biết đây là con heo rừng đực, một trong hai con heo rừng ông đã mua của trung tâm khuyến nông tỉnh về làm giống.

Con heo rừng cái mới sinh được đàn heo năm con thì con heo đực này xổng chuồng ra ngoài. Dù là heo rừng nhưng do ông Lê Cu nuôi từ nhỏ nên nó hiền như heo nhà.

Con heo mới xổng chuồng sáng 20-5 thì đến tối bị thanh niên bắt.

Con heo này nặng 97kg. Ông Lê Cu sau đó đã xin lại con heo rừng này.

Ông Nguyễn Văn Hân cho rằng qua kiểm tra, xác minh những chứng cứ cũng như lời kể của người dân thì thông tin “mãnh thú” tấn công chó nuôi là thông tin hoàn toàn bịa đặt, và “mãnh thú” chính là con heo rừng càng không chính xác.

Những dấu chân trên cát cũng không thể là chân heo và không có chuyện “mãnh thú” tấn công chó nuôi của người dân.

TRÀ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên