24/04/2011 00:31 GMT+7

Nha Trang: Cháy khách sạn, náo loạn "phố Tây"

Người dân đứng xem
Người dân đứng xem

TTO - Khoảng 19g10 tối 23 -4, một đám cháy bất ngờ bùng phát tại khách sạn 3 sao Asia Paradise ở số 6, đường Biệt Thự (Ngã tư Biệt Thự - Hùng Vương), phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, làm du khách, nhân viên và người dân xung quanh bị một phen hoảng loạn.

Read this on Tuoitrenews.vn

Khoảng 15 phút sau khi đám cháy bùng phát, lực lượng chữa cháy và cứu thương đầu tiên có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, việc tiếp cận dập lửa gặp khó ngay từ đầu, bởi khói xông ra mù mịt từ khu vực phát hỏa và toàn bộ điện ở khách sạn và khu lân cận bị cúp.

Lực lượng ứng cứu mỗi lúc mỗi đông, có tới 2 phó giám đốc công an tỉnh có mặt để chỉ huy. Rất nhiều xe cứu thương, xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, dân phòng… được điều động. Dù bị ngăn tiếp cận, hàng nghìn người dân vẫn đứng chật các vỉa hè ngóng xem.

Gần 30 phút sau, đám cháy (ở tầng trệt, phía cửa đường Hùng Vương, nơi để xe của nhân viên và quần áo, đồ dùng bằng vải…) cũng bị lực lượng cứu hỏa dập tắt.

20g08, đại diện lễ tân khách sạn cho biết có 71 du khách (35 phòng) đang lưu trú.

Đứng dưới nhìn lên, không thấy khách ở tầng nào ra ban công ngóng cứu hộ, trừ 2 khách cùng phòng ở tầng trên cùng xuất hiện rồi lại biến mất. Theo lễ tân khách sạn phỏng đoán, có lẽ du khách đã lên hết sân thượng bằng thang bộ.

20g17, cảnh sát phát loa đề nghị khách sạn cử phiên dịch lên sân thượng động viên trấn an du khách. Ngay sau đó, một nữ du khách người Úc đến xe chỉ huy, đề nghị được giúp thông báo trên loa trấn an rằng lửa đã bị dập tắt, cho du khách còn kẹt trong khách sạn an tâm.

20g20, Trưởng công an phường Lộc Thọ từ hiện trường ra báo cáo, có 2 du khách bị kẹt trong thang máy, nhưng đã cứu được an toàn.

20g43, các du khách đầu tiên đã xuống được tầng trệt (cửa đường Biệt Thự) để thoát ra ngoài.

Theo thông tin ban đầu, rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Một số nhân chứng kể, họ có nghe tiếng nổ lớn trong khách sạn, trước khi thấy khói lửa mù mịt xông ra.

PO6BFEdI.jpgPhóng to
Mang mặt nạ đột nhập
arCnOCEo.jpgPhóng to
Người dân đứng xem
Qt7vrzxp.jpgPhóng to
Nữ du khách Úc giúp trấn an khách nước ngoài b6n trong khách sạn

Quản lý khách sạn cho biết khi xảy ra cháy, khách sạn đang có 71 du khách lưu trú, chủ yếu là người nước ngoài. Cảnh sát PCCC đã đập vỡ các cửa kính của sảnh khách sạn để khói thoát ra ngoài, sau đó vào bên trong đưa các du khách ra. Đến hơn 21g cùng ngày, sự cố cháy ở tầng hầm Asia Paradise đã được khắc phục.

Đại tá Đặng Văn Mạnh - phó giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết không có thiệt hại về người. Nguyên nhân của vụ cháy đang được điều tra. Toàn bộ khách của khách sạn đã được sắp xếp chỗ ở tại các khách sạn khác.

Người dân đứng xem
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên