20/04/2011 07:29 GMT+7

Thành lập Quỹ "Vì Trường Sa thân yêu"

V.V.THÀNH - DUY THANH
V.V.THÀNH - DUY THANH

TT - Ngày 19-4, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập và hoạt động Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, với mục tiêu tuyên truyền vận động cả nước hướng về Trường Sa...

Quỹ này là nguồn kinh phí huy động tự nguyện (không bắt buộc) từ đóng góp, hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài nước để góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội, cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân huyện Trường Sa và các nhà giàn DK1, từng bước giảm bớt khó khăn về vật chất và tinh thần cho quân và dân huyện Trường Sa.

CwXbrOuR.jpgPhóng to
Người dân xem các sắc phong biển đảo Nam Trung bộ tại triển lãm - Ảnh: Kim Chi

* Tại Thư viện tỉnh Phú Yên tối 18-4, Liên chi hội thư viện các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên đã khai mạc triển lãm “Tài liệu biển, đảo Nam Trung bộ - Phú Yên 400 năm”. Triển lãm trưng bày 200 đầu sách, sắc phong và tranh ảnh về biển đảo Nam Trung bộ với ba chủ đề “Chủ quyền biển đảo”, “Hiểu thêm về biển đảo” và “Nhà văn và biển đảo”.

Ngoài ra, gian trưng bày của tỉnh Phú Yên tại triển lãm có 195 đầu sách, 34 thần tích, thần sách, 42 sắc phong, năm hồ sơ di sản văn hóa, hơn 100 ảnh tư liệu về biển, đảo Phú Yên.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 15-5 tại Phú Yên, sau đó sẽ luân phiên tổ chức tại các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Quảng Ngãi.

V.V.THÀNH - DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên