22/02/2011 03:43 GMT+7

Máy trưởng không đóng van lấy nước

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Ông Đặng Huy Hậu - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - cho biết ngày 21-2, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ đắm tàu du lịch ngày 17-2 tại khu vực đảo Ti Tôp (vịnh Hạ Long) làm 12 người chết.

Read this on Tuoitrenews.vn

Nội dung báo cáo cho biết nguyên nhân chủ yếu dẫn đến vụ đắm tàu Trường Hải 06 được xác định là do Đỗ Văn Thắng (máy trưởng) khi tắt máy tàu đã không đóng các van ở ống thông lấy nước hai bên mạn tàu, nên khi đầu nối đường ống kim loại ra bơm chung bị bung ra, dẫn đến nước chảy vào khoang buồng máy.

Trong khi đó, thuyền trưởng cũng như các thuyền viên đã bỏ trực đêm, lúc nước tràn vào gần đắm tàu mới phát hiện nên không kịp xử lý.

Chiều qua, ông Trịnh Đăng Thanh, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) Quảng Ninh, cho biết cơ quan này đã có văn bản đề nghị Công an Quảng Ninh điều tra về Công ty dịch vụ du lịch AZ Queen Travel (trụ sở tại Hà Nội) làm đầu mối đưa các du khách tham quan vịnh Hạ Long trên tàu Trường Hải 06. Sở VH-TT&DL Quảng Ninh muốn xác minh rõ vị trí pháp lý và chức năng nhiệm vụ của công ty này cũng như gắn trách nhiệm của công ty với khách bị tử nạn. Thời gian qua, Sở VH-TT&DL đã nhiều lần liên lạc bằng điện thoại với công ty nhưng không được.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bàn giao nạn nhân cho các đại sứ quánTrục vớt tàu chìm trên vịnh Hạ LongChìm tàu du lịch, 12 du khách thiệt mạngXác định nguyên nhân đắm tàu Trường Hải 06

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên