25/01/2011 15:37 GMT+7

Hành khách từ Nga: Về đến nơi biết mình sống

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Sáng 25-1, phóng viên TTO đã có mặt ở sân bay Tân sơn Nhất, TP.HCM đón hành khách đi chuyến bay VN 526 của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) từ sân bay Domodedovo (Matxcơva).

Chuyến bay dự kiến hạ cánh lúc 9g15 sáng nhưng đến 9g35 đại diện VNA tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết do trục trặc nên chuyến bay hạ cánh trễ hơn lịch khai thác. Tuy nhiên đến 10 giờ, chiếc Boeing B777 chở 105 hành khách của VNA mới hạ cánh, hành khách đa phần là người nước ngoài.

Xem bản tin tiếng Anh

Tìm thấy thi thể nghi phạm đánh bom tại sân bay NgaĐánh bom khủng bố ở sân bay Matxcơva, 35 người chếtXem ảnh vụ đánh bom khủng bố

dNlrM6GN.jpgPhóng to
Chị Đặng Thị Khuyên, 50 tuổi đi trên chuyến bay VNA từ Matxcơva đến TP.HCM an toàn (ảnh chụp tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 25-1) - Ảnh : Hoàng Thạch Vân

Quan sát của PV tại khu vực băng chuyền hành lý số 2 nhà ga đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, phần lớn hành khách đều thoải mái phấn khởi sau một chuyến đi khá ấn tượng. Nhiều người Việt cười nói gọi điện thoại cho người thân và nói qua điện thoại: “Đã về tới nơi. Biết mình sống rồi”.

Vừa lấy hành lý, chị Lê (Q.12) một trong những hành khách đến làm thủ tục tại sân bay trước khi vụ nổ xảy ra khoảng 10-15 phút, cho biết khi đang xếp hàng làm thủ tục lên máy bay chị và mọi người cùng nghe một tiếng nổ khá lớn, tòa nhà rung chuyển. Mọi người hoảng hốt tìm chỗ trốn, khi đó cảnh sát, an ninh của sân bay xuất hiện rất nhiều "chạy rầm rầm, la hét om sòm càng làm mọi người hoảng sợ".

Chị Đặnh Thị Thanh cũng là hành khách trên chuyến bay này kể, do vụ nổ bom nên chuyến bay đã bị kéo dài thời gian chờ ở sân bay. Chị và nhiều hành khách phải làm thủ tục xong và ngồi trên máy bay chờ gần một tiếng đồng hồ mới khởi hành.

Trong suốt thời gian trên máy bay, cả chị Thanh và chị Lê đều cho biết các hành khách của chuyến bay cứ nói suốt về vụ nổ vì nghe thông tin có khá nhiều người chết, họ đều vui mừng khi không bị ảnh hưởng và trở về may mắn an toàn.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên