04/12/2010 06:15 GMT+7

Sớm đưa 20 thuyền viên bị "giam lỏng" tại Bangladesh về nhà

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TT - Chiều 3-12, ông Dương Chí Dũng, cục trưởng Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), cho biết cơ quan này cũng như Đại sứ quán VN tại Bangladesh đã và đang tích cực làm việc, tạo điều kiện tốt nhất để sớm giải phóng 20 thuyền viên VN đang bị “giam lỏng” tại Bangladesh.

20 thuyền viên bị “giam lỏng” tại Bangladesh

Bà Nguyễn Phương Nga - vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao - khẳng định bộ và cơ quan đại diện ngoại giao VN đang tích cực làm việc với cơ quan ngoại giao Bangladesh cũng như cơ quan phái cử 20 thuyền viên đi làm việc để sớm đưa các thuyền viên về nước.

Theo bà Nga, đến lúc này, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đã đảm bảo lương thực, thuốc men cho tất cả thuyền viên VN.

Theo thông tin từ Vụ Thông tin báo chí, do chủ tàu Hồng Sơn (đơn vị quản lý khai thác tàu là Công ty cổ phần vận tải biển và thương mại Quang Trường) còn nợ đại lý dịch vụ tại cảng Chittagong (Công ty Total Group) của Bangladesh 55.000 USD nên đã bị cảng tạm giữ tàu.

Ngay sau khi nhận được đơn của 20 thuyền viên, ngày 3-11 Đại sứ quán đã gặp giám đốc điều hành Công ty Total Group để tìm hiểu và yêu cầu Total Group cung cấp lương thực, thực phẩm, nước ngọt và thuốc men, đảm bảo cuộc sống bình thường cho các thuyền viên.

Phía Total Group đã đồng ý và đồng thời yêu cầu phía VN phải có biện pháp tích cực để chủ tàu Hồng Sơn nhanh chóng thanh toán các khoản nợ cho Total Group.

Ngày 29-11, đại sứ Nguyễn Văn Thật tiếp tục gặp giám đốc điều hành Công ty Total Group. Phía Total Group cho biết vẫn thường xuyên cung cấp thực phẩm cho tàu Hồng Sơn nhưng vì số tiền nợ lên quá nhiều, Total Group khó có thể tiếp tục tạm ứng cho Công ty Quang Trường.

Khi Total Group từ chối thì Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán VN tại Bangladesh tiếp tục đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết cho các thuyền viên. Đồng thời nếu cần thiết thì sử dụng Quỹ Bảo hộ công dân để hỗ trợ kịp thời cho các thuyền viên.

Theo bà Nga, hiện Cục Lãnh sự đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng TP Hải Phòng làm việc với các cơ quan nước sở tại và các công ty chủ tàu, quản lý khai thác tàu để giải quyết ổn thỏa vụ việc, đưa các thuyền viên về nhà sớm nhất.

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên