30/10/2010 07:27 GMT+7

Vụ dân kiện Sở Giao thông vận tải TP.HCM vì "lô cốt" chắn đường: Vẫn yêu cầu bồi thường và xin lỗi

C.MAI
C.MAI

TT - Sáng 29-10, ông Nguyễn Văn Lang, nguyên đơn trong vụ kiện đòi Sở Giao thông vận tải TP.HCM bồi thường vì “lô cốt” chắn đường quá lâu, đã đến làm việc với TAND TP.HCM theo yêu cầu của tòa.

Dân kiện Sở Giao thông vận tải

Tại buổi làm việc, ông Lang tiếp tục đề nghị tòa buộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM phải bồi thường cho ông 252 triệu đồng là khoản thu nhập từ hoạt động kinh doanh bị thất thu do “lô cốt” chắn đường.

j6L2hoLP.jpgPhóng to

“Lô cốt” khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn cũng như khiến hoạt động kinh doanh của nhiều người bị thất thu - Ảnh: Xuân Huy (ảnh chụp trên đường Phan Đình Phùng - TP.HCM ngày 30-8-2010)

Ông Lang còn đề nghị tòa buộc Sở GTVT TP phải bồi thường cho ông 120 triệu đồng là thiệt hại từ việc hư hỏng căn nhà của ông do nhà thầu Tmec-Chec 3 (nhà thầu thi công công trình tuyến cống bao giếng S27 kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè) gây nên.

Ngoài ra, ông Lang còn đề nghị tòa buộc Sở GTVT TP phải xin lỗi trước công luận vì chậm trễ trong thi công công trình, để “lô cốt” chắn đường trước nhà dân kéo dài.

Cùng ngày, TAND TP cũng đã làm việc với đại diện của Sở GTVT TP (bị đơn của vụ kiện), đại diện Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường TP và đại diện nhà thầu Trung Quốc Tmec-Chec 3 (có quyền, nghĩa vụ liên quan trong vụ kiện).

Tại buổi làm việc, TAND TP đã tống đạt thông báo cho các bên biết sáng 23-11-2010 tòa sẽ tiến hành phiên hòa giải đầu tiên.

Theo quy định, nếu hòa giải không thành, tòa sẽ mở phiên tòa để xét xử theo thủ tục sơ thẩm.

8fKppbdW.jpgPhóng to
Ông Lang với chồng hồ sơ trong vụ kiện “lô cốt”, tại khuôn viên TAND TP.HCM ngày 29-10 - Ảnh: V.C.M.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, gia đình ông Nguyễn Văn Lang có căn nhà tại số 12/7 Nguyễn Huy Tự, P.Đa Kao, Q.1 (sau khi giải tỏa đã trở thành mặt tiền đường Hoàng Sa) để kinh doanh quán ăn từ năm 2001.

Khi thi công dự án vệ sinh môi trường TP, Sở GTVT TP đã cho che chắn để xây dựng, đào đường ngay trước cửa nhà ông Lang suốt 42 tháng (từ tháng 1-2005 đến tháng 1-2007, sau đó tiếp tục rào chắn từ tháng 11-2007 đến tháng 6-2009).

Theo ông Lang, việc “lô cốt” án ngữ trước nhà ông quá lâu khiến hoạt động kinh doanh của quán ăn bị đình trệ, làm gia đình ông thất thu 6 triệu đồng/tháng.

Ông Lang cho biết chưa kể những thiệt hại do việc kẹt xe, khói bụi triền miên trước nhà ông thì thiệt hại do thất thu kinh doanh của gia đình là có thật, có thể tính toán được nên cần phải đề nghị các bên có trách nhiệm bồi thường.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên