24/10/2010 16:21 GMT+7

Ngày mai Lý Sơn đón 9 ngư dân trở về

PHẠM XUÂN
PHẠM XUÂN

TTO - Ngày mai 25-10, phía Trung Quốc sẽ lai dắt tàu cá QNg-66478 của ông Mai Phụng Lưu, xã An Hải, huyện Lý Sơn từ đảo Phú Lâm (Hoàng Sa) cùng 9 ngư dân trên tàu cá này bàn giao cho Việt Nam ngay trên biển.

Chiều 24-10, ông Võ Xuân Huyện, chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), cho biết như vậy.

eTRt9y0f.jpgPhóng to
Bà Phạm Thị Lên (65 tuổi, mẹ ruột của thuyền trưởng Mai Phụng Lưu) và bà Phạm Thị Lan (vợ của thuyền trưởng Mai Phụng Lưu) không kìm được cảm xúc khi nhận được tin chồng con gọi từ đảo xa về - Ảnh tư liệu

Ông Huyện cho biết sẽ có 2 tàu của Việt Nam (1 tàu của cảnh sát biển và 1 tàu cứu hộ cứu nạn) ra đón 9 ngư dân, đồng thời huyện Lý Sơn cũng đang kêu gọi một số tàu thuyền của ngư dân ra Hoàng Sa cùng cùng đón và đưa ngư dân trên tàu QNg-66478 về quê.

Vị trí đón 9 ngư dân tại tọa độ 16 độ 30 phút độ vĩ bắc - 111 độ 06 phút độ kinh đông.

Chiều cùng ngày, ông Trương Ngọc Nhi, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi , nói sau khi các tàu đón 9 ngư dân về địa phương, UBND tỉnh sẽ có buổi gặp mặt, thăm hỏi, động viên 9 ngư dân này.

Hiện tại, gia đình của 9 ngư dân vẫn đang mòn mỏi chờ ngày đoàn tụ.

Ông Trương Thế Mỹ, phó chủ tịch UBND xã An Hải, huyện Lý Sơn, cho hay địa phương đã hỗ trợ trước mắt 15kg gạo/tháng/khẩu đối với gia đình của 9 ngư dân.

Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn – đơn vị quản lý và vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất cũng sẽ hỗ trợ số tiền 5 triệu đồng/ngư dân cho 9 ngư dân trên tàu QNg-66478 có điều kiện ổn định cuộc sống sau sự cố này.

* Tin bài liên quan:

Sẵn sàng điều tàu đón 9 ngư dânĐã có thông tin chính thức về 9 ngư dânĐêm vui xóm đảo Lý Sơn Cuộc gọi từ Hoàng Sa

PHẠM XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên