21/10/2010 06:56 GMT+7

Sẵn sàng điều tàu đón 9 ngư dân

C.V.KÌNH - LƯU TÚ ANH
C.V.KÌNH - LƯU TÚ ANH

TT - Chiều 20-10, tại cuộc họp báo quốc tế về hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 17, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc đưa chín ngư dân của tàu cá QNg-66478 TS trở về Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết hiện nay tình hình thời tiết trên biển chưa an toàn cho ngư dân và tàu cá trở về.

Tuy nhiên, bà Nga khẳng định: “Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang rất khẩn trương làm việc với các cơ quan của Trung Quốc sẵn sàng chuẩn bị tiếp nhận và đưa ngư dân Việt Nam trở về nhà an toàn ngay khi thời tiết cho phép”.

Theo bà Nga, sau khi được thả, trên đường trở về tàu cá QNg-66478 TS đã gặp sự cố và mất liên lạc với đất liền. Chiều 16-10, phía Trung Quốc tìm thấy tàu cá cùng với chín ngư dân và đã đưa trở lại đảo Trụ Cẩu thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam để tạm nương trú.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, ông Nguyễn Văn Hiến - chính ủy Quân chủng hải quân - khẳng định đã sẵn sàng vào đón ngư dân. Theo ông Hiến, việc này phải qua con đường ngoại giao trước.

* Tin bài liên quan:

Đã có thông tin chính thức về 9 ngư dânĐêm vui xóm đảo Lý Sơn Cuộc gọi từ Hoàng Sa

C.V.KÌNH - LƯU TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên