27/08/2010 20:37 GMT+7

Đồng Nai: Đã có 6 người dân không đồng ý mức bồi thường của Vedan

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Sáng 27-8, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng UBND huyện Long Thành phát phiếu lấy ý kiến nông dân ở xã Phước Thái, Long Phước về việc Vedan bồi thường gần 120 tỉ.

Phiếu được gửi đến người dân có nội dung đồng ý, không đồng ý số tiền gần 120 tỉ và việc ủy quyền hay không ủy quyền cho Hội Nông dân đứng ra nhận tiền. Đa số người dân nhận phiếu lấy ý kiến chỉ đánh dấu vào và trả lại nơi phát phiếu. Sau đó, đại diện Hội Nông dân tỉnh và các cơ quan đoàn thể ở mỗi xã cùng nhau kiểm phiếu thống kê.

ayBFTYjY.jpgPhóng to
zKg1dIYZ.jpg
Người dân bị thiệt hại do ô nhiễm ở xã Phước Thái huyện Long Thành ghi ý kiến của mình

Ông Trần Văn Quang, phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai cho biết: “Qua kiểm tra phiếu cho thấy hầu hết người dân đều đồng ý với mức bồi thường gần 120 tỉ của Vedan đưa ra”. Theo ông Quang, ngày đầu tiên có 2.087 phiếu được người dân ở xã Phước Thái, Long Phước tiếp nhận và trả lại cho bộ phận thống kê, trong đó chỉ có 6 người dân không đồng ý với mức bồi thường của Vedan và quyết tâm kiện. Sau khi lấy ý kiến, hội nông dân sẽ tiếp tục rà lại danh sách xác định các hộ có thiệt hại để làm cơ sở bồi thường. Đồng thời thẩm tra lại các hộ có thiệt hại thực tế do ô nhiễm nguồn nước sông Thị Vải bị sót để đưa vào danh sách.

Trả lời phóng viên Tuổi Trẻ việc có những hộ không đồng ý mức bồi thường trong khi Vedan chỉ chấp nhận chi tiền khi không có ai kiện, ông Trần Văn Quang cho hay sau khi phát phiếu lấy ý kiến ở hai xã Phước An, Long Thọ của huyện Nhơn Trạch, hội sẽ đề xuất với tỉnh làm việc với Vedan tìm hướng giải quyết các trường hợp vẫn kiện Vedan.

Vụ Vedan bồi thường cho dân: Đầu tháng 9 niêm yết danh sách ở Cần GiờTrả lại cho dân 300 đơn kiện VedanVụ Vedan bồi thường 120 tỉ đồng: Đồng Nai tiến thoái lưỡng nanVedan trả 50% tiền bồi thường, Bà Rịa - Vũng Tàu rút đơn kiện

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên