18/08/2010 20:20 GMT+7

Vedan trả 50% tiền bồi thường, Bà Rịa - Vũng Tàu rút đơn kiện

MINH LUẬN
MINH LUẬN

TTO - Chiều 18-8, luật sư Nguyễn Thành Ngọc, người đại diện hợp pháp cho 1.255 hộ dân bị thiệt hại vụ Vedan, đã thực hiện các thủ tục rút đơn khởi kiện tại Tòa án nhân dân huyện Tân Thành theo đúng trình tự và qui định của pháp luật.

* Người dân có quyền khiếu nại, thắc mắc trong vòng mười ngày

dc5GrvZJ.jpgPhóng to
Các hộ nông dân này sẽ nhận được tiền bồi thường của Vedan trong những ngày tới - Ảnh: Minh Luận

Ngay sau đó, luật sư Ngọc đã có văn bản gửi ông Yang Kun Hsiang, tổng giám đốc Vedan, thông báo về việc đã rút đơn khởi kiện tại tòa.

Luật sư Nguyễn Thành Ngọc nói: “Theo cam kết chậm nhất trong vòng bảy ngày Vedan phải chuyển tiền đợt một, sau đó gửi chứng thư bảo lãnh, nhưng chưa hết thời hạn họ đã nhanh chóng thực hiện. Đáp lại thiện chí đó, chúng tôi đã nhanh chóng thực hiện việc rút đơn khởi kiện và ngay lập tức có công văn thông báo gửi đến họ”.

“Việc phát tiền bồi thường cho dân kéo dài như vậy là do số hộ nhận tiền bồi thường khá đông, tránh tiêu cực có thể xảy ra. Quan điểm của UBND tỉnh là nông dân sẽ được nhận đầy đủ số tiền bồi thường, không phải đóng bất kỳ khoản phí nào. Địa phương nào vận động bà con đóng tiền phí, ủng hộ quỹ này nọ sẽ bị xứ lý”.

Ông Trần Văn Cường

Theo ông Trần Văn Cường, phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bà Rịa - Vũng Tàu, trưởng ban chỉ huy thống kê thiệt hại kinh tế và môi trường vụ Vedan, 10g30 phút ngày 18-8 Vedan đã chuyển đủ 50% số tiền bồi thường thiệt hại (đợt một) cho người dân và 500 triệu đồng tiền chi phí điều tra, xác minh thiệt hại cho UBND tỉnh. Số tiền này được chuyển vào tài khoản của UBND huyện Tân Thành, mở tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Vũng Tàu.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đại diện Vedan đã đến UBND huyện Tân Tành trao cho phía đại diện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu biên nhận chuyển tiền và chứng thư bảo lãnh của Ngân hàng Bangkok, chi nhánh TP.HCM số tiền chi trả đợt hai cho người dân thiệt hại Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngay sau khi tiền được Vedan chuyển vào tài khoản UBND huyện Tân Thành, luật sư Nguyễn Thành Ngọc đã làm các thủ tục ủy quyền lại cho UBND huyện Tân Thành tiếp nhận.

Về phương án chi trả tiền bồi thường, ông Trần Văn Cường cho biết kể từ hôm nay, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ giao trách nhiệm cho UBND huyện Tân Thành đảm nhận việc lên kế hoạch chi trả cho người dân. Trước mắt, trong vòng mười ngày tới chính quyền các xã, thị trấn sẽ niêm yết công khai danh sách 1.255 hộ dân bị thiệt hại, sau đó sẽ tổ chức chi trả tiền bồi thường cho dân.

MINH LUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên