25/07/2010 07:52 GMT+7

Hôm nay, công bố quyết định kỷ luật ông Nguyễn Trường Tô

Đ.TR. - Đ.B. - L.K.
Đ.TR. - Đ.B. - L.K.

TT - Quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Trường Tô - phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang - dự kiến được công bố hôm nay (25-7) tại Hà Giang.

Gặp Tuổi Trẻ tại trụ sở UBND tỉnh Hà Giang sáng 24-7, ông Tô từ chối trả lời về những vấn đề liên quan tới quyết định kỷ luật khi chỉ nói ngắn gọn rằng việc như vậy là đã rõ và hiện không muốn nói gì thêm. Cùng ngày, ông Tô đã cho chuyển một số vật dụng cá nhân từ phòng làm việc của mình về nhà riêng tại thị xã Hà Giang.

Như tin đã đưa, ông Nguyễn Trường Tô bị Ủy ban Kiểm tra trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng, đề nghị cấp có thẩm quyền bãi nhiệm đại biểu HĐND và cách chức chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Theo Ủy ban Kiểm tra trung ương, từ năm 2005 đến nay ông Tô có vi phạm: thiếu gương mẫu trong sinh hoạt, sống buông thả, quan hệ không lành mạnh, vi phạm nghiêm trọng tư cách cấp ủy viên, đảng viên, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh người cán bộ lãnh đạo, gây dư luận bất bình trong Đảng và xã hội.

Theo quy trình xử lý cán bộ, sau khi công bố quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Trường Tô, HĐND tỉnh Hà Giang sẽ họp phiên bất thường xem xét việc bãi nhiệm đại biểu HĐND dân của ông Tô và Thủ tướng sẽ xem xét cách chức chủ tịch UBND tỉnh của ông.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

"Kết luận ông Nguyễn Trường Tô sống buông thả là chưa thỏa đáng Xử lý ông Nguyễn Trường Tô như thế là thỏa đáng Luật sư nói gì về vụ Chủ tịch tỉnh Hà Giang? Ông Nguyễn Trường Tô: Tệ nạn xã hội vẫn diễn biến phức tạp ở Hà Giang

Đ.TR. - Đ.B. - L.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên