02/07/2010 07:11 GMT+7

Nguyễn Văn Linh - người tạo luồng sinh khí mới

TTXVN
TTXVN

TT - “Là một người cộng sản mẫu mực, một người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Văn Linh là niềm tự hào của Đảng và nhân dân ta”.

Ông Trương Tấn Sang - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư - khẳng định như vậy trong bài phát biểu tại buổi lễ trọng thể kỷ niệm 95 năm ngày sinh cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh (1-7-1915 - 1-7-2010).

“Anh Mười Cúc trong tim tôi”Chòm cây xanh trong sa mạc

Đánh giá những đóng góp lớn lao của cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đối với công cuộc đổi mới đất nước, ông Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Là một trong những người khởi xướng và tích cực chỉ đạo đường lối đổi mới, đồng chí Nguyễn Văn Linh đã động viên toàn Đảng, toàn dân phá bỏ những rào cản, chướng ngại vật, tạo tiền đề cho lực lượng sản xuất phát triển là phương thức hữu hiệu để sự nghiệp đổi mới thắng lợi.

Bằng một loạt bài viết “Những việc cần làm ngay” đăng trên báo Nhân Dân, đồng chí Nguyễn Văn Linh đã tạo ra luồng sinh khí mới trong xã hội, cổ vũ động viên tinh thần “Dân chủ, công khai, nói thẳng, nói thật, lời nói đi đôi với việc làm, góp phần đấu tranh chống tiêu cực, làm trong sạch bộ máy các cơ quan Đảng và Nhà nước”.

Cho đến nay, những bài học quý báu về lãnh đạo và chỉ đạo của đồng chí giữ vững nguyên tắc trong quan điểm, đồng thời linh hoạt trong sách lược, luôn gắn bó với thực tiễn đất nước, đồng cảm với đồng bào chiến sĩ, nói thẳng, nói thật, “nói và làm” vẫn còn nguyên giá trị.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên