22/03/2010 08:36 GMT+7

Rà soát tìm nguyên nhân nứt mặt cầu Thăng Long

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT (Hà Nội) - Đó là chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải đối với các đơn vị liên quan trước hiện tượng mặt cầu Thăng Long xuất hiện nhiều vết nứt sau một thời gian ngắn được đưa vào sử dụng kể từ khi sửa chữa cầu bằng vật liệu, công nghệ tiên tiến.

Nhiều nhận định nhưng đang chờ kết luận

Bộ giao Cục Đường bộ VN, Ban quản lý dự án 2 (PMU 2) chỉ đạo tư vấn, nhà thầu khẩn trương tập trung nhân lực, thiết bị sửa chữa các vị trí bị hư hỏng trong thời gian nhanh nhất, tiếp tục xẻ rãnh thoát nước dọc và ngang tại các vị trí trên cầu để thoát nước triệt để từ mặt bêtông nhựa ra máng thu nước. Các công việc trên xong trước ngày 31-3.

Theo Bộ Giao thông vận tải, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long được giao cho Cục Đường bộ làm chủ đầu tư. Dự án gồm ba hạng mục chính: sửa chữa mặt cầu Thăng Long, thay thế khe co giãn và sửa chữa đường đảm bảo giao thông hai bên cánh gà tầng 1. Dự án đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 23-12-2009.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Cục Đường bộ và PMU 2, trong thời gian gần đây có hiện tượng đọng nước và xuất hiện một số vết nứt của thảm bêtông nhựa trên mặt cầu, tập trung chủ yếu ở 1/2 liên 5 (nhịp thứ nhất bên trái chiều từ Hà Nội - Nội Bài).

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên