15/06/2013 09:25 GMT+7

Tiền điện tăng bất thường: Hoàn trả chênh lệch do ghi sai ngày

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT - Xung quanh khiếu nại của các hộ dân sử dụng điện ở tuyến đường Nguyễn Đình Thi và Tô Hiến Thành (P.5, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tiền điện tăng bất thường (Tuổi Trẻ đã thông tin), ngày 14-6, ông Nguyễn Ngọc Đáng - phó giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau - cho biết nguyên nhân chính do nhân viên ghi chỉ số đồng hồ điện không chính xác.

Tiền điện tăng bất thường

Cụ thể, nhân viên không đến nhà dân ghi chỉ số đồng hồ mà tự ý sử dụng chỉ số dự liệu ghi từ xa của côngtơ điện tử (loại Vinasino). Khi khai thác dự liệu côngtơ điện tử lại không đúng thực tế: kỳ hóa đơn tháng 3-2013 chỉ ghi có 21 ngày, còn kỳ hóa đơn tháng 4-2013 ghi đến 34 ngày. Do đó số ngày sử dụng điện thực tế tháng 4 nhiều hơn tháng 3 đến 13 ngày dẫn đến hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng bất thường. Ngoài ra do tháng 4-2013, thời điểm thời tiết nắng nóng nên cũng làm gia tăng sử dụng điện so với tháng 3-2013. Nguyên nhân đồng hồ điện sai số đã được loại trừ vì Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (TP.HCM) đã kiểm định kết luận đồng hồ điện chạy chính xác.

Ông Đáng cũng cho biết đã chỉ đạo Điện lực TP Cà Mau kiểm điểm nhân viên ghi điện và xin lỗi khách hàng vì để xảy ra sai sót trên. Đồng thời hoàn trả tiền điện chênh lệch do ghi sai cho khách hàng (khoảng 450 hộ).

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên