26/07/2011 08:26 GMT+7

Cảnh giác trò lừa chia sẻ tài khoản

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TT - Lợi dụng dịch vụ cho phép chia sẻ tiền trong tài khoản giữa các thuê bao điện thoại di động do nhà mạng cung cấp, những kẻ chuyên lừa đảo tiếp tục nghĩ ra chiêu lừa mới nhằm dụ dỗ người dùng.

Cách thức lừa khá đơn giản: người dùng bỗng nhiên nhận được tin nhắn (thường từ số điện thoại 11 số) với nội dung: “Từ 195: quý khách vừa nhận được 30.000 đồng do thuê bao X (cũng chính là số điện thoại gửi tin nhắn đến) gửi tặng. Cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ I-share của Viettel Telecom”.

Đọc tin nhắn xong, người dùng sẽ nhận được cuộc gọi từ số điện thoại vừa nhắn tin yêu cầu gửi lại tiền vì “đã chuyển khoản nhầm”. Nhiều người dùng cả tin vội vàng tìm cách trả lại tiền bằng cách nhắn tin chuyển khoản lại, thậm chí có người còn chạy đi mua thẻ cào rồi đọc mã số nạp tiền cho kẻ lừa đảo.

Nhận được tin nhắn yêu cầu trả lại tiền đã chuyển khoản nhầm từ số 01699088185, anh Minh Tùng, chủ nhân số điện thoại 098809xxxx, liền chạy đi mua thẻ cào 20.000 đồng với ý định rất tốt đẹp: trả lại tiền cho người nhắn nhầm. Kết quả anh bị lừa mất 20.000 đồng.

Sau khi kiểm tra khiếu nại của anh Tùng, trung tâm chăm sóc khách hàng Viettel xác nhận anh Tùng đã bị lừa đảo mất 20.000 đồng vì số thuê bao kia không hề chuyển nhầm tiền vào tài khoản của anh nhưng lại nạp 20.000 đồng từ thẻ cào đúng mã số như anh Tùng cung cấp.

Tuy nhiên, nhà mạng không thể xử lý thuê bao lừa đảo vì “việc mua và đọc thẻ cho kẻ gian nạp tài khoản là không có cơ sở để xử lý kẻ gian”, thay vào đó chỉ để thống kê và “cảnh báo cho các khách hàng khác”.

2ZZ8kp8F.jpgPhóng to
Các công nhân Công ty An Phước bị đình chỉ, thôi gia hạn hợp đồng lo lắng tìm công việc mới - Ảnh: BẢO ÂN

Hơn mười công nhân Công ty TNHH may thêu giày An Phước (KCN Tân Bình, TP.HCM) bức xúc vì bị công ty đột ngột ra thông báo đình chỉ công việc trong bảy ngày. Có người còn bị công ty đưa quyết định không cho tiếp tục gia hạn hợp đồng.

Ông Đỗ Danh Hiển, chủ tịch công đoàn Công ty An Phước, xác nhận có sự việc trên. Ông Hiển cho biết vừa qua có xảy ra tranh chấp lao động tập thể giữa công nhân và công ty. Lý do là công nhân yêu cầu tăng lương, tăng tiền ăn trưa.

“Ban giám đốc đã tổ chức đối thoại với công nhân, tuy nhiên một số công nhân không tôn trọng kỷ luật của công ty và gây rối trật tự lúc đó. Tùy theo mức độ vi phạm kỷ luật của từng công nhân mà công ty ra thông báo đình chỉ hay quyết định không gia hạn hợp đồng với họ” - ông Hiển cho hay.

Đến chiều 25-7 có một số công nhân khác tự xin nghỉ việc tại công ty này vì bức xúc khi thấy những người đại diện đối thoại với ban giám đốc đều bị đình chỉ, đuổi việc.

Người dân hẻm 353 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM phản ảnh cơn mưa tối 24-7 khiến con hẻm bị ngập nặng, nước tràn vào nhà các hộ dân. Tình trạng ngập nước như trên xảy ra nhiều năm qua do cao trình hẻm thấp hơn mặt đường Nguyễn Trãi, hệ thống thoát nước xuống cấp...

Ông Ngô Đức Tuấn, phó chủ tịch UBND P.Nguyễn Cư Trinh, cho biết đã có phương án nâng cao trình hẻm 353 và cải tạo hệ thống thoát nước nhưng người dân trong hẻm chưa thống nhất phương án này. “Sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục họp với người dân trong hẻm để thống nhất phương án chống ngập” - ông Tuấn cho biết.

Chiều 24-7, bạn đọc tên Thanh báo tin: “Xảy ra kẹt xe nghiêm trọng ở hai bên đầu cầu Cháy trên tuyến quốc lộ 1A thuộc xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi”. Vụ kẹt xe xảy ra lúc 17g cùng ngày (ảnh).

P18ZMkkI.jpgPhóng to

Hai bên đầu cầu Cháy có hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau ùn ứ. Nguyên nhân gây ra kẹt xe do trong quá trình thi công cầu Cháy, đơn vị thi công tiến hành đổ đất san ủi mặt đường nên tuyến đường tạm đi qua cầu tạm của cầu Cháy bị bít lối.

Ngay khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Bình Sơn đã cắt cử lực lượng thuộc đội cảnh sát giao thông công an huyện có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông và chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương san ủi, hoàn trả tuyến đường để thông xe. Đến khoảng 17g30 cùng ngày, xe cộ đã hết ùn tắc nhưng việc lưu thông qua lại cầu tạm rất khó khăn do cầu tạm bị sụt lún nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Đến nay, sau gần sáu năm rào chắn và triển khai thi công, cầu Cháy có vốn đầu tư 12 tỉ đồng vẫn chưa hoàn thành đưa vào sử dụng. Cầu Cháy do Ban quản lý dự án 6 thuộc Tổng cục Đường bộ VN làm chủ đầu tư.

Hàng trăm hộ dân sống ở khu dân cư Trường Xuân và Trương Định (TP Quảng Ngãi) thời gian qua rất bức xúc về tình trạng nước máy không đảm bảo. Nước máy sử dụng thường xuyên bị đục và có màu đỏ nên không thể sử dụng được.

Anh Phạm Văn Thành ở khu dân cư Trường Xuân bức xúc: “Nước máy ở đây thường xuyên có màu vàng và đỏ ngầu, chỉ cần lấy bông gòn để dưới vòi nước máy vài giây là bông gòn chuyển màu đỏ (ảnh)”.

oRF1uEsr.jpgPhóng to

Theo ông Đặng Ngọc Anh - giám đốc Công ty Cấp thoát nước Quảng Ngãi, sở dĩ có tình trạng này do mạng lưới cấp nước tại đây sử dụng mạng hở, vì vậy khi nguồn nước máy được đấu nối vào sẽ không được thông với toàn bộ hệ thống - được ví như một cái ao tù - nên nước máy thường bị tình trạng như nêu trên. Công ty cấp thoát nước thường xuyên súc xả đường ống nước máy ở khu vực này nhưng vẫn chưa thể khắc phục hết được.

Mặc dù HĐND tỉnh Bến Tre đã quyết định bỏ thu phí qua cầu An Hóa trên đường tỉnh 883 từ ngày 25-7 (Tuổi Trẻ đã đưa tin), song theo phản ảnh của bạn đọc, cả ngày 25-7 trạm thu phí này vẫn thu phí bình thường.

gpxsGyge.jpgPhóng to
Chiều 25-7 trạm thu phí cầu An Hóa vẫn bán vé qua cầu Ảnh: KIM TUYẾN

Tất cả phương tiện, kể cả xe gắn máy vẫn phải mua vé qua cầu. Nhiều người dân dẫn chứng thông tin từ báo chí cho biết đã ngừng việc thu phí nhưng nhân viên của trạm thu phí đã bác bỏ. Một số nhân viên trạm thu phí nói họ không biết nghị quyết của HĐND tỉnh và cũng không nghe ai thông báo ngừng thu phí.

Ông Nguyễn Văn Măng, chủ tịch UBND huyện Bình Đại (Bến Tre) - địa phương quản lý trạm thu phí này, cho biết huyện có xin UBND tỉnh kéo dài việc thu phí thêm một ngày. Ông Măng hứa sáng 26-7 sẽ chấm dứt thu phí và tháo dỡ trạm thu phí cầu An Hóa.

Ngày 25-7, ông Lê Thanh Toàn - làm nghề hớt tóc gần chợ xã Tân Thành (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) - phản ảnh: hai tên trộm đã dùng hơi cay để thoát thân khi bị người dân địa phương vây bắt.

Khoảng 15g chiều 23-7, một thanh niên ở ấp 6, xã Tân Thành dùng xe máy đuổi theo hai thanh niên, miệng tri hô “trộm... trộm”. Khi đến khu vực chợ Tân Thành, bà con tiểu thương và người dân tại chợ chặn hai thanh niên này lại xét balô.

Khi bị phát hiện hai chiếc lư đồng nằm trong balô, hai tên trộm đã lấy từ trong túi quần ra một chai thuốc cay to bằng cục pin lớn, dài khoảng 10cm, bấm nút xịt khói màu vàng vào đám đông.

Bị xịt khói quá bất ngờ, đám đông tản ra nên kẻ trộm thừa cơ hội bỏ chạy. Một số người vây bắt trộm đã trúng khói cay phải đưa đến bệnh viện. Ông Toàn cũng là một trong số người bị trúng khói cay ở cánh tay, ngực, mắt.

Công an địa phương đã vào cuộc để điều tra vụ việc.

“Đầu tháng 9-2010, tại ấp Kiết Bình bị cơn lốc đi qua, cuốn sập 11 căn nhà của người dân, trong đó nhà tôi bị tốc mái nhà trước, nhà sau bị sập hoàn toàn. Các gia đình bị thiệt hại đều nhận được tiền hỗ trợ, riêng nhà tôi thì không. Vì phải nuôi mẹ già 82 tuổi, cuộc sống khó khăn nên tôi đã làm đơn kêu cứu các nơi” - bà Dương Thị Chi (xã Lâm Kiết, huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng) cho biết.

Ông Nguyễn Hoàng Việt, phó Phòng lao động - thương binh và xã hội huyện Thạnh Trị, cho biết nhà bà Dương Thị Chi có trong danh sách 11 hộ bị thiệt hại do lốc xoáy nhưng do không thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; không khó khăn do bị tốc mái nhà sau và vách nên không được hỗ trợ tiền.

Theo ông Dương Quốc Việt - chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và phòng chống lụt bão tỉnh Sóc Trăng, căn cứ trên danh sách và đề nghị của huyện, chi cục sẽ hỗ trợ kinh phí cho những gia đình bị thiệt hại do thiên tai. Trường hợp của bà Chi, chi cục sẽ kiểm tra lại, nếu chưa đúng phải bổ sung.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên