17/06/2010 06:07 GMT+7

Dân kêu vì thu phí qua cầu An Hóa

V.TR. - CHÍ QUỐC
V.TR. - CHÍ QUỐC

TT - Hiện nay trên tỉnh lộ ĐT 883 từ huyện Châu Thành đi huyện Bình Đại (Bến Tre) có một đoạn đường ngắn chưa tới 10km nhưng xe đi qua hai cầu An Hóa và Rạch Miễu bị thu phí tới hai lần.

* Chuẩn bị thu phí cầu Cần Thơ

Trong đó cầu An Hóa (bắc qua sông Giao Hòa) được xây bằng ngân sách tỉnh, chỉ là cầu nhỏ nhưng mức thu phí tương đương các cầu lớn trên quốc lộ (10.000 đồng/xe bốn chỗ, 15.000 đồng/xe tải nhỏ 3,5-5 tấn) và thu cả với xe gắn máy (1.000 đồng/lượt).

Do đường qua cầu An Hóa là tuyến vận chuyển hàng hóa nông thủy hải sản ra ngoài tỉnh tiêu thụ nên người dân và doanh nghiệp gặp không ít khó khăn vì việc thu phí này.

AGwPKuKP.jpgPhóng to

Người dân mua vé thu phí qua cầu An Hóa - Ảnh: V.TR.

Theo ông Lê Văn Hoàng - phó giám đốc Sở GTVT Bến Tre, mấy năm nay sở đã tiếp nhận khá nhiều ý kiến của người dân đề nghị bỏ trạm thu phí cầu An Hóa. Từ tháng 4-1999 tỉnh bắt đầu thu phí qua cầu này. Đến tháng 4-2001 tỉnh có chủ trương ngưng thu phí nhưng huyện Bình Đại xin tiếp tục thu để xây dựng giao thông nông thôn và được tỉnh cho thu tới nay.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Hiếu cho biết kiến nghị của người dân về bỏ thu phí cầu An Hóa phải chờ thường trực UBND tỉnh xem xét, nếu đồng thuận có thể sẽ trình HĐND tỉnh quyết định vào kỳ họp cuối năm 2010.

* Ông Phan Quang Dự - giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ - cho biết công ty đang tiến hành các công việc chuẩn bị để thu phí qua cầu Cần Thơ theo thông tư của Bộ Tài chính có hiệu lực từ đầu tháng 8.

V.TR. - CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên