15/07/2012 01:37 GMT+7

Nối vòng tay lớn, sát cánh cùng bà con ngư dân

TƯƠNG LAI
TƯƠNG LAI

TT - Bà con ngư dân của chúng ta hành nghề trên vùng biển thuộc chủ quyền của ta đang bị bắt bớ, giam giữ, đánh đập ngoài biển, ngang ngược bắt lăn tay điểm chỉ vào biên bản “về tội xâm phạm lãnh hải Trung Quốc”. Đây không chỉ là hành xử theo kiểu hải tặc ở Somalia, mà là hành xử của bọn giặc ngoại xâm như những Toa Đô, Ô Mã Nhi từng bị chết chìm trên biển Đông hoặc bị bắt sống trên cửa sông Bạch Đằng.

Đây cũng không là hành động đơn lẻ có tính thời vụ, mà là hành động được tính toán kỹ càng với những kịch bản đã dàn dựng công phu nằm trong tổng thể mưu đồ bành trướng. Cùng với cái lưỡi bò ham hố thè ra muốn liếm trọn biển Đông là những lời vàng ngọc quen thuộc nhằm lừa mị những kẻ nhẹ dạ và lấp liếm tội ác đang bị công luận quốc tế lên án, họ sẽ còn nhiều mưu ma chước quỷ nữa. Bà con ngư dân dũng cảm của chúng ta sẽ còn phải đương đầu với những thủ đoạn quen thuộc của họ song sẽ ngày càng quá quắt hơn tùy theo phản ứng của chúng ta và của bè bạn láng giềng trong khối ASEAN và các quốc gia trên thế giới có chung lợi ích trên biển Đông, ngã tư giao lưu quốc tế.

Chính vì vậy, đây là lúc cả nước phải nối vòng tay lớn, sát cánh cùng với bà con ngư dân, những người dũng cảm bám biển. Họ cần phải tiếp tục cuộc mưu sinh. Nhưng, cần phải thấy rõ trong bối cảnh hiện nay, những ngư dân dũng cảm trong cuộc mưu sinh đó chính là những cọc tiêu sống trên biển khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Trong tay bà con chỉ có mái chèo và ngư cụ, phải đương đầu với súng đạn và tâm địa tàn ác của những kẻ hung tợn. Giữa biển khơi, họ không đơn độc vì biết cả nước đang ở bên họ.

Chiến dịch “Góp đá xây Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ khởi động đã và đang dấy lên một làn sóng yêu nước mạnh mẽ trong tuổi trẻ cả nước, kéo theo sự hưởng ứng của đông đảo tầng lớp nhân dân, làm ấm lòng các chiến sĩ đang vững tay súng nơi đầu sóng ngọn gió. Phải chăng lúc này đây cần một cuộc vận động mới với những sáng kiến mới về lòng yêu nước và tinh thần dân tộc nhằm nối vòng tay lớn sát cánh với những ngư dân của chúng ta đang dũng cảm bám biển?

Tượng Đức Thánh Trần đã được dựng ở Song Tử Tây, đó là một thông điệp gửi cho hậu duệ của Toa Đô, Ô Mã Nhi... hãy nhớ lấy bài học lịch sử. Chúng ta cần gửi tiếp những thông điệp nữa về lòng yêu nước và tinh thần dân tộc vốn là điểm nhạy cảm bậc nhất trong tâm thế Việt Nam.

TƯƠNG LAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên