28/12/2011 08:31 GMT+7

Một website chính thức về Trường Sa - Hoàng Sa

LÊ TẤN THỜI (giáo viên Trường THCS thị trấn Chợ Mới, An Giang)
LÊ TẤN THỜI (giáo viên Trường THCS thị trấn Chợ Mới, An Giang)

TT - Thời gian gần đây, học trò hay hỏi tôi về Trường Sa, Hoàng Sa. Với những hiểu biết của mình, tôi cố gắng truyền đạt cho các em những nét cơ bản nhất về một phần máu thịt của dải đất hình chữ S giữa biển khơi bao la.

Thật tình mà nói, tôi không biết nhiều về Trường Sa, Hoàng Sa ngoài những gì đọc được trên báo. Tôi nghĩ chúng ta nên có một website chính thức về Trường Sa và Hoàng Sa để thế hệ trẻ hiểu biết thêm về hai quần đảo thân yêu của Tổ quốc.

Hiện nay, trên mạng Internet có rất nhiều thông tin về Trường Sa, Hoàng Sa nhưng trong đó có nhiều thông tin xuyên tạc hay gây nhiễu. Một website chính thức về Trường Sa, Hoàng Sa do Nhà nước quản lý là hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay và cả tương lai. Những thông tin đăng tải trên website là những tài liệu tuyên truyền hữu ích cho chúng ta trong việc giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước.

Song song với những dữ liệu về Trường Sa, Hoàng Sa có thể cung cấp thêm những thông tin về biển đảo Việt Nam để minh chứng cho chủ quyền đất nước. Những người trẻ cần được biết những gì ông cha ta đã làm để bảo vệ Trường Sa, Hoàng Sa và lãnh hải Việt Nam. Tại sao những hòn đảo xa xôi ngoài biển khơi kia lại có vị trí quan trọng trong lòng dân tộc Việt? Tại sao có những người tự nguyện đi làm nhiệm vụ ngoài đảo xa mà không ngại hi sinh gian khổ?...

Thế hệ trẻ hiện nay rất năng động và am hiểu về công nghệ thông tin. Một website với tính chất thời sự như thế chắc chắn được họ ủng hộ và chung tay xây dựng. Ở góc độ khác, website cũng là một kênh thông tin chính thức của Việt Nam với bạn bè quốc tế về Trường Sa - Hoàng Sa, hai vùng đất thiêng liêng trong lòng người Việt.

Ngày Hoàng Sa - Trường Sa

Tôi thấy việc đặt tên đường Hoàng Sa và Trường Sa có rất nhiều ý nghĩa. Để nâng tầm nhận thức của người dân trong cả nước, phải chăng chúng ta dành hẳn một ngày trong năm gọi là ngày Hoàng Sa và Trường Sa.

Lấy tên đảo làm tên đường

Để biết thêm về lịch sử các đảo, chúng ta nên đặt tên đường cho các đảo nhỏ trên cụm đảo như: Phú Lâm, Ba Bình, Song Tử Tây, Phan Vinh...

LÊ TẤN THỜI (giáo viên Trường THCS thị trấn Chợ Mới, An Giang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên