11/02/2014 05:00 GMT+7

Tuổi Trẻ 12-2: Ba điều ước cho đờn ca tài tử

TTO
TTO

TTO - Từ "chạy đua xây nhà máy bia" đến "ba điều ước cho đờn ca tài tử", từ những tin tức thời sự đến các sự kiện nóng... với góc nhìn của các PV và chuyên gia sẽ mang đến cho bạn đọc tờ báo ngày 12-2 hấp dẫn nhất.

* Trong khi nhiều ngành kinh tế đang gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa hoặc thu hẹp sản xuất, thì lĩnh vực sản xuất bia vẫn liên tục phát triển và nở nồi với hàng loạt dự án đầu tư mới, mở rộng quy mô của cả doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Chạy đua xây nhà máy bia (trang 1&7)

* “Do hậu quả của thiên tai, bão lũ, tỉ lệ tái nghèo, phát sinh nghèo chiếm 25-30% so với hộ thoát nghèo” - báo cáo của Bộ Lao động - thương binh và xã hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo trong giai đoạn 2005-2012 viết. 3 hộ thoát nghèo, 1 hộ tái nghèo (trang 3)

* Dù khẳng định sẽ thực hiện nghiêm lộ trình cổ phần hóa (CPH) của Chính phủ, nhưng hầu hết lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước vẫn bày tỏ mong muốn Nhà nước nắm cổ phần chi phối. Quá trình triển khai CPH tại từng doanh nghiệp đến nay vẫn chưa diễn ra theo đúng kỳ vọng do nhiều nguyên nhân. Doanh nghiệp vẫn muốn giữ cổ phần chi phối (trang 6)

* Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (gọi tắt là BVEC - nhà đầu tư) cho biết sẽ đặt thêm một trạm thu phí phụ T2 nhằm chống thất thu cho dự án BOT (đầu tư, kinh doanh và chuyển giao) quốc lộ 51 do dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM - Đồng Nai) đã đưa vào khai thác. Thêm trạm thu phí trên quốc lộ 51 (trang 4)

* Đường làm mãi không xong. Đó là đường Nguyễn Sỹ Sách và đường Phạm Văn Bạch ở P.15, Q.Tân Bình (TP.HCM). Hai đường này đã bắt đầu làm cách đây sáu, bảy năm nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang. (trang 8)

* Cuối mùa đông năm 1952, giữa Mạc Tư Khoa tráng lệ, trụ sở đại sứ quán được chọn không phải là một ngôi nhà to, hoành tráng mà là một biệt thự nhỏ một tầng, đang xuống cấp với cái sân lầy lội lại nằm phía trước. Hồ sơĐời đại sứ - Kỳ 1: Ngôi nhà nhỏ giữa Mạc Tư Khoa (trang 10&11)

* TP.HCM đã chỉ đạo kiên quyết xóa nhóm trẻ không phép nhưng trong buổi làm việc với Ban văn hóa - xã hội HĐND TP.HCM chiều 11-2, ông Nguyễn Thọ Truyền - phó chủ tịch UBND quận Thủ Đức - cho biết “tạm thời vẫn phải tồn tại các điểm giữ trẻ không phép”. Vẫn phải duy trì điểm giữ trẻ không phép (trang 5)

* Đề thi tuyển sinh 2014 có gì mới? Bộ GD-ĐT đã cho phép các trường đủ điều kiện được tổ chức thi riêng. Vậy kỳ thi “ba chung” bộ vẫn tiếp tục tổ chức để hỗ trợ các trường có gì khác so với mọi năm? (trang 13)

Và nhiều tin tức thời sự, hấp dẫn. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    " />