26/06/2011 04:14 GMT+7

Khơi gợi ý thức chủ quyền

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Chiều cuối tuần, choàng gánh công việc cho nhau, những bạn trẻ của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM ngồi lại cùng nhau trong diễn đàn "Tuổi trẻ Saigon Co.op với biển đảo Tổ quốc".

Z1rMzquU.jpgPhóng to
Chiều 25-6, phó tổng giám đốc Saigon Co.op Trần Thị Tuyết Hoa trao số tiền 800 triệu đồng ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa” cho đại diện báo Tuổi Trẻ - Ảnh: T.T.D.

Khi những thước phim do Tuổi Trẻ thực hiện, góp nhặt từ nhiều hành trình đến Trường Sa, nhà giàn DK1 được chiếu trên màn hình, cả hội trường lặng ngắt. Với nhiều bạn, đây là lần đầu tiên họ được nhìn thấy hình ảnh những hòn đảo thân thương, hình ảnh người chiến sĩ kiên gan trong sóng dữ nơi địa đầu Tổ quốc. Phút mặc niệm những liệt sĩ hải quân trên boong tàu chầm chậm trôi qua màn hình, có những khóe mắt đỏ hoe...

Chị Nguyễn Thị Thu Hương (cửa hàng Bến Thành) bộc bạch: "Tôi từng nghe cuộc sống của người lính Trường Sa nhiều khó khăn nhưng chưa bao giờ hình dung được lại vất vả đến vậy". Chị bảo nghe thượng tá Nguyễn Trường Sơn - chính trị viên Cục Hậu cần hải quân - nói lính đảo thiếu ba điều: tình thương, rau xanh, nước ngọt mà thấy thương quá bởi những thiếu thốn rất đời thường! "Phải dành cho các anh nhiều tình cảm hơn. Tôi sẽ nói lại với đồng nghiệp những gì hôm nay được biết để có thể cùng nhau chia sẻ với lính đảo, có thể là những lá thư, chút quà chẳng hạn" - chị Hương nói.

Bí thư Ðoàn Saigon Co.op Hồ Mỹ Hòa cho biết vì có nhiều luồng thông tin khác nhau về tình hình biển đảo VN nên diễn đàn sẽ là cơ hội cung cấp cho các bạn những thông tin một cách chính thức nhất. "Khi có đầy đủ thông tin, chúng tôi tin mỗi bạn không chỉ ý thức hơn về vấn đề biển đảo mà còn có thể chọn cho mình cách hành xử đúng đắn nhất" - chị Hòa nói. Còn Lý Minh Ðăng (Co.op Mart Lý Thường Kiệt) cho rằng: "Trước thông tin đa dạng trên mạng, mỗi bạn trẻ cần bình tĩnh hơn khi tiếp cận để có hành động đúng mực. Ðể làm được vậy, quan trọng nhất là cung cấp cho các bạn thông tin một cách chính thống về câu chuyện biển đảo".

Nói sao hết những tình cảm từ đất liền dành cho chiến sĩ Trường Sa - một phần lãnh thổ máu thịt của dải đất hình chữ S này. Nhiều bạn khi được hỏi đã ước được một lần đặt chân lên đảo Trường Sa, để thấy tận mắt những con người bằng xương bằng thịt đang ngày đêm canh giữ biển trời quê hương. Cũng vì thế mà ngay khi vừa phát động, cán bộ nhân viên của Saigon Co.op cả nước đã ngay lập tức trích một ngày lương của mình để góp 800 triệu đồng cho chương trình "Góp đá xây Trường Sa".

Phó tổng giám đốc Saigon Co.op Trần Thị Tuyết Hoa chia sẻ: "Chương trình "Góp đá xây Trường Sa" của Tuổi Trẻ là việc làm thiết thực để mỗi người dân VN có điều kiện thể hiện sự quan tâm của mình với biển đảo, góp phần khơi gợi để mỗi người dân ý thức hơn về chủ quyền biển đảo, không chỉ với Trường Sa mà với các đảo của VN nói chung". Bà Hoa cảm ơn cuộc vận động đầy ý nghĩa của Tuổi Trẻ và cho biết từ diễn đàn này, tập thể cán bộ nhân viên Saigon Co.op muốn bày tỏ tình cảm chân thành, sâu sắc nhất đến các chiến sĩ Trường Sa.

Tiếp nhận số tiền 800 triệu đồng từ đại diện Saigon Co.op, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Vũ Văn Bình phát biểu: "Ðây là biểu tượng tinh thần rất cao của tập thể cán bộ nhân viên Saigon Co.op mà Tuổi Trẻ xin được tiếp nhận và sẽ tính toán cùng với những đóng góp khác của xã hội để thực hiện những gì chắc chắn nhất cho Trường Sa. Bởi khắc phục khó khăn của cuộc sống trên đảo chỉ là một chuyện, quan trọng hơn cả là vấn đề chủ quyền đất nước".

QUỐC LINH

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên