14/09/2010 13:30 GMT+7

Giao lưu với bạn đọc Tuổi Trẻ: vui, buồn tác nghiệp

Tuổi Trẻ Online
Tuổi Trẻ Online

TTO - Với mong muốn chia sẻ thêm với bạn đọc câu chuyện "bếp núc" của những người làm báo, Tuổi Trẻ Online mời bạn giao lưu cùng những phóng viên Tuổi Trẻ đã có những chuyến tác nghiệp đặc biệt thời gian vừa qua: PV Thanh Hà - Hoài Linh với sự kiện GS Ngô Bảo Châu đón nhận giải Fields tại Hyderapad (Ấn Độ), PV Viễn Sự tiếp cận bò tót tại xã Phước Bình (Bác Ái, Ninh Thuận).

Mời bạn đọc đặt câu hỏi tại đây (vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)

Những may mắn của phóng viên Tuổi Trẻ - đoàn phóng viên Việt Nam duy nhất tác nghiệp tại Hyderapad (Ấn Độ) với sự kiện GS Ngô Bảo Châu đón nhận giải Fields. Xài internet khó khăn như thế nào ở một đất nước thuộc dạng cường quốc công nghệ thông tin trên thế giới? Phải làm gì khi ở nhà, tòa soạn chỉ đạo, tiếp cận các nhà toán học, để nghe thêm về nhận xét của họ về công trình đoạt giải của GS Ngô Bảo Châu, thì chỉ nhận được những ý kiến kiểu "rất xã giao"? Tiếp cận GS Ngô Bảo Châu ở cự ly gần...

Còn nhiều điều thú vị khác mà PV Tuổi Trẻ chưa có dịp trình bày trong những bài báo nóng hổi về GS Ngô Bảo Châu trong thời gian vừa qua.

bUqtdxgR.jpgPhóng to

PV Thanh Hà đang tiếp cận với GS Ngô Bảo Châu, tác giả bức ảnh này là PV Hoài Linh

Ngay khi có thông tin bò tót tách bầy, về làng húc bị thương ba người, phá nát hàng chục hecta nương rẫy, đang làm người dân xã Phước Bình (Bác Ái, Ninh Thuận) điêu đứng, PV Tuổi Trẻ đã nhanh chóng có mặt tại vùng nguy hiểm để tiếp cận bò tót ở mức gần nhất có thể. Những hiểm nguy, những may mắn và những kinh nghiệm đã giúp Tuổi Trẻ gửi đến bạn đọc những hình ảnh sống động, những thông tin trung thực nhất về bò tót.

ETgXrJYn.jpgPhóng to
PV Viễn Sự đang tiếp cận gần hơn với bò tót. Ảnh của CTV Sơn Lâm

PV Viễn Sự kể lại với mọi người, trong lời kể chắc có cả phần pha trò: "Chụp hình con bò tót mà nó cứ nhe răng nó cười, mình vừa mắc cười vừa sợ... Và ở Tây Ban Nha, khi người ta đang dấy lên phong trào phản đối chuyện đấu bò, thì ở Việt Nam, Viễn Sự đã đi trước một bước, cười tươi với bò, rất hòa bình và thân thiện..."

Rất mong, những câu chuyện hậu trường, "bếp núc" của hai đợt tác nghiệp đặc biệt nói trên của PV Tuổi Trẻ sẽ làm bạn đọc hiểu thêm về nghề báo, về Tuổi Trẻ. Ngoài ra, nếu có bài viết nào, bạn đọc quan tâm thêm những chuyện xung quanh, hãy đừng ngại email cho TTO bất cứ lúc nào.

Câu hỏi của bạn đọc sẽ được Tuổi Trẻ tổng hợp, chuyển đến các phóng viên tham gia và các phóng viên Tuổi Trẻ sẽ trả lời bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Mời bạn đọc đặt câu hỏi tại đây (vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

Tuổi Trẻ Online
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên