27/06/2014 04:45 GMT+7

Bọ xít hút máu người xuất hiện trong nội thành TP.HCM

M.TRƯỜNG - TH.DƯƠNG
M.TRƯỜNG - TH.DƯƠNG

TT - Ngày 26-6, một bạn đọc báo tin một hộ dân tại Q.3 (TP.HCM) bắt được nhiều con bọ xít hút máu trong nhà. Địa điểm phát hiện bọ xít là tại nhà ông Trần Văn Yến, ở đường Nguyễn Thiện Thuật, P.2, Q.3.

5 cách phòng chống bọ xít hút máu ngườiNguy hại bọ xít hút máuQuy Nhơn: Lại phát hiện ổ bọ xít hút máu người

K6fTbBb9.jpgPhóng to
Những con bọ xít bị gia đình ông Yến bắt trong nhà - Ảnh: V. Chiến

Theo ông Yến, sau một thời gian ông vắng nhà vì phải đi điều trị bệnh ở bệnh viện, tối 25-6 ông đang nằm ngủ thì phát hiện một con bọ xít bò lên tay ông.

Sau khi phát hiện đây là loài bọ xít hút máu mà báo chí từng thông tin, ông liền gọi người nhà lục lọi các ngóc ngách trong nhà và bắt được tổng cộng 11 con bọ xít cùng loại. Theo quan sát của chúng tôi, loài bọ xít này có kích thước to nhỏ khác nhau, màu đen và cứng.

Đại diện Trạm y tế P.2, Q.3 cho biết đây là lần đầu tiên bọ xít hút máu xuất hiện trên địa bàn phường. Môi trường ẩm thấp chính là điều kiện tốt cho loài bọ xít này phát triển. Sau khi hướng dẫn gia đình ông Yến vệ sinh, khử khuẩn nhà cửa, đại diện trạm y tế phường đã tiếp nhận số bọ xít hút máu này để tiêu hủy.

Theo bà Phan Nhật Lệ, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Q.3, cho biết bọ xít hút máu người ở VN chưa có chủng gây bệnh. Khi bọ xít đốt chỉ gây ngứa, đốt nhiều có thể gây dị ứng, nổi mẩn, đau nhức... tùy cơ địa mỗi người.

Clip do TVO thực hiện
M.TRƯỜNG - TH.DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên