10/06/2014 13:16 GMT+7

Luôn có hàng triệu trái tim sát cánh cùng ngư dân

PHAN CHUNG - ĐOÀN CƯỜNG
PHAN CHUNG - ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 10-6, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Hội Nghề cá TP Đà Nẵng tổ chức hỗ trợ vốn cho 55 tàu cá của ngư dân tại TP Đà Nẵng hành nghề đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa.

Đoàn công tác TP.HCM tặng quà cho ngư dân, kiểm ngư viênNgười cao tuổi chắt chiu từng đồng cho biển ĐôngHậu phương vững vàng để kiểm ngư viên dũng cảm vượt sóng

WCjEIiPG.jpgPhóng to
Ngư dân Đà Nẵng nhận tiền mặt và quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ. - Ảnh: Đoàn Cường
nZO8GD8x.jpgPhóng to
Thuyền thúng composite bạn đọc báo Tuổi Trẻ ủng hộ ngư dân - Ảnh: Đoàn Cường
qhsQjdi5.jpgPhóng to
: Những món quà thiết thực từ báo Tuổi Trẻ đến với ngư dân. - Ảnh: Đoàn Cường
1WbgA72W.jpgPhóng to
: Ông Vũ Văn Bình - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - trao quà tặng cho ngư dân Đà Nẵng - Ảnh: Đoàn Cường
3ut5ze1F.jpgPhóng to
Đại diện biên phòng Đà Nẵng trao quà tặng của báo Tuổi Trẻ đến với ngư dân Đà Nẵng. - Ảnh: Đoàn Cường

Mỗi phần quà gồm 50 triệu đồng tiền mặt và thuyền thúng composite. Hoạt động này nằm trong chương trình "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" do báo Tuổi Trẻ phát động.

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Văn Bình - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - khẳng định: “Chúng tôi biết các bạn ra khơi không đơn thuần là vì mưu sinh mà còn góp phần tích cực trong việc bảo vệ chủ quyền. Chúng tôi cũng biết rất rõ các bạn, gia đình các bạn đang gặp nhiều khó khăn nhưng nhiệt huyết, quyết tâm ra khơi thì luôn sẵn có. Bởi vậy, các bạn hãy cứ vững tin bởi trên đất liền luôn có hàng triệu trái tim luôn dõi theo, sát cánh bên những con tàu cá đang ngày đêm lênh đênh trên biển cả”.

Ông Trần Văn Lĩnh - quyền chủ tịch Hội Nghề cá TP Đà Nẵng - xúc động nói: “Ngư dân chúng ta ngày nay luôn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nguy hiểm. Nhưng cũng thật may mắn vì ngư dân của chúng ta không hề đơn độc. Sau lưng các bạn luôn có sự hỗ trợ, sát cánh của các cơ quan, đoàn thể. Đại diện những ngư dân Đà Nẵng, tôi cảm ơn tấm lòng của báo Tuổi Trẻ, sự quan tâm, chung tay của bạn đọc khắp cả nước đã chia sẻ những khó khăn của ngư dân. Đây là sự động viên kịp thời, thiết thực để họ tiếp tục vươn khơi, xứng đáng là những cột mốc sống trên biển trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Nhận quà tặng từ báo Tuổi Trẻ, ngư dân Trần Văn Mười, chủ tàu cá ĐNa 90567, chia sẻ: “Nếu tàu nào cũng được trang bị thuyền thúng này chắc sẽ tiết kiệm và hiệu quả lắm”.

Với số tiền 50 triệu đồng, anh Mười cho biết sẽ dùng để mua sắm thêm ngư cụ phục vụ việc đi biển tốt hơn.

PHAN CHUNG - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên