25/05/2014 06:50 GMT+7

Không hỗ trợ tiểu thương khi dẹp chợ tự phát

(kimngan.ttv@...)
(kimngan.ttv@...)

TT - * Cha mẹ tôi buôn bán tại chợ tạm trên đường Nguyễn Xí, P.13, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) từ nhiều năm nay.

Từ sau Tết Nguyên đán, UBND P.13 quy định những người buôn bán phải dọn hàng lên lề đường, cách mép đường khoảng 1,5m. Nhiều chỗ bán rất hẹp, nếu yêu cầu như vậy thì người bán không còn chỗ để bày hàng. Các lực lượng chức năng phường tuần tra liên tục khiến gia đình tôi và nhiều người khác không bán hàng được, ai bày hàng ra quá quy định trên còn bị phạt...

Nếu UBND Q.Bình Thạnh có chủ trương dẹp chợ thì phải có hỗ trợ những tiểu thương đang buôn bán tại đây để họ tìm chỗ bán mới hoặc bố trí chỗ khác cho bà con buôn bán.

* ÔngNGUYỄN HÀ VĨNH TRƯỜNG (phó chủ tịch UBND P.13, Q.Bình Thạnh) trả lời:

- Khu chợ trên đường Nguyễn Xí nối dài là chợ tự phát. Gần đây, đường Phạm Văn Đồng thông xe nên lượng xe lưu thông từ ngã tư Nguyễn Xí - Nơ Trang Long ra đường Phạm Văn Đồng (đi ngang khu vực chợ tự phát) rất lớn, việc buôn bán ở chợ tự phát gây ùn tắc giao thông.

Theo kế hoạch của UBND Q.Bình Thạnh, đây là một trong những điểm chợ tự phát phải giải tán. Hiện chưa giải tỏa khu chợ tự phát này nhưng phải bảo đảm trật tự lòng lề đường và an toàn giao thông, tránh ùn tắc. Từ sau Tết Nguyên đán, UBND P.13 thông báo cho các hộ kinh doanh hai bên đường phải bày hàng hóa cách mép đường khoảng 1m để chừa chỗ trống cho người đi mua hàng để xe, tránh để xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông. Sau khi thông báo một tuần, các lực lượng của phường đã kiểm tra, hộ nào vi phạm nhiều lần sẽ bị xử phạt.

Trong tương lai, UBND quận sẽ mở rộng đoạn đường Nguyễn Xí (từ ngã tư Nơ Trang Long nối với đường trục bên kia đường ray xe lửa) và sẽ giải tỏa hoàn toàn chợ tự phát này. Do đây là chợ tự phát, người dân tự thuê chỗ bán hàng chứ không phải do UBND quận chủ trương sắp xếp nên khi giải tán chợ sẽ không có hỗ trợ cho người dân đang buôn bán ở đây.

(kimngan.ttv@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên