24/05/2014 02:00 GMT+7

Gửi niềm tin đến biển đảo

NHÓM PV
NHÓM PV

TT - Trong ngày 23-5, tiếp tục có nhiều hoạt động “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” diễn ra ở nhiều đơn vị trên cả nước với nhiều tình cảm gửi gắm mong các chiến sĩ đang bảo vệ biển đảo an tâm làm nhiệm vụ.

Thầy trò trường Đoàn Thị Điểm (Hạ Long) hướng về biển Đông

icZ14Jgd.jpg
Học sinh Trường Đoàn Thị Điểm, Hạ Long đóng góp “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” - Ảnh: T.Hoàng

Quảng Ninh: buổi bế giảng và “bài học lòng yêu nước”

27.451.709.500 đồng là số tiền bạn đọc đóng góp và hưởng ứng chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” tính đến 17g ngày 23-5-2014. Riêng trong ngày 23-5 số tiền là 942.946.000 đồng.

* Tính đến ngày 23-5, báo Tuổi Trẻ đã triển khai hỗ trợ các hoạt động với số tiền 16.569.780.000 đồng.

Ngày 23-5, Trường Đoàn Thị Điểm, Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tổ chức buổi bế giảng năm học 2013-2014. Tại buổi lễ, các tiết mục văn nghệ do các em học sinh thể hiện đều là những ca khúc viết về biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa và tình yêu quê hương đất nước. Nhà trường cũng đã kỳ công làm một clip khẳng định chủ quyền của VN tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa bằng những hình ảnh hoạt hình ngộ nghĩnh, tái hiện quá trình dựng nước, giữ nước của ông cha, để chiếu cho học sinh xem. Những câu thơ trong bài thơ Tổ quốc nhìn từ biển cũng được các em học sinh đọc trong buổi bế giảng đầy xúc động. “Nếu Tổ quốc đang bão dông từ biển/Có một phần máu thịt ở Hoàng Sa/Ngàn năm trước con theo cha xuống biển/Mẹ lên rừng thương nhớ mãi Trường Sa...”.

Bà Nguyễn Thị Hồng An - hiệu trưởng Trường Đoàn Thị Điểm, Hạ Long - cho biết: “Đối với học sinh nhỏ thì chỉ cần các em hiểu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của VN. Với toàn thể học sinh, nhà trường muốn các em hiểu cần thể hiện lòng yêu nước của mình bằng việc học tập tốt hơn, chuẩn bị thật tốt cho năm học mới để sau này góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, có đủ lực vượt qua mọi gian nguy. Và thời điểm này việc đóng góp vào quỹ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” là việc làm hết sức thiết thực, chia sẻ cùng các lực lượng, chung tay giữ vững chủ quyền biển đảo”. Kết thúc buổi lễ, nhà trường đã trao cho đại diện báo Tuổi Trẻ 20.500.000 đồng do các em học sinh đóng góp ủng hộ chương trình chung sức...

Khánh Hòa: Đoàn Tổng công ty Khánh Việt phát động “Tự hào VN”

Sáng 23-5, Đoàn thanh niên Tổng công ty Khánh Việt (Khánh Hòa) đã trao 210 triệu đồng cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” từ sự đóng góp của 21 đơn vị trong tổng công ty. Cũng trong dịp này, Công ty TNHH thương mại Khatoco (Tổng công ty Khánh Việt) đã phát động chương trình yêu nước “Tự hào VN” bắt đầu từ ngày 27-5 đến 30-6. Chương trình diễn ra với ba hoạt động chính, gồm: trích một phần doanh thu từ hệ thống showroom hàng dệt may trên toàn quốc vào quỹ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”, thu thập 5.000 lời nhắn động viên tinh thần gửi đến các chiến sĩ và ngư dân bám biển, và tặng áo “Hướng về Trường Sa, Hoàng Sa” cho tất cả khách hàng khi mua hàng tại showroom Khatoco trên toàn quốc.

Trước đó, sáng 22-5, hơn 1.200 cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Pymepharco (TP Tuy Hòa, Phú Yên) đã ủng hộ 200 triệu đồng cho chương trình chung sức...

Đắk Lắk: hơn 200 triệu đồng chung sức

Sáng 23-5, đông đảo phụ nữ TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã tổ chức họp mặt “Kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo VN”. Từ rất sớm, các bà, các mẹ, các chị đã đến Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đắk Lắk (phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột) trong những bộ áo dài duyên dáng hoặc trang phục truyền thống các dân tộc đầy màu sắc để thể hiện tinh thần kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tại cuộc họp mặt này, Hội phụ nữ thành phố đã vận động đóng góp được 171.689.000 đồng cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động và mong muốn báo Tuổi Trẻ sớm chuyển số tiền này đến các lực lượng đang ngày đêm đấu tranh vì chủ quyền biển đảo.

Cùng ngày, Hội Cựu chiến binh TP Buôn Ma Thuột cũng đã vận động quyên góp đợt 1 được 30.250.000 đồng cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. Qua báo, các cựu chiến binh gửi gắm tinh thần quyết thắng đến các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Mong các chiến sĩ an tâm

Chiều 23-5, tập thể cán bộ nhân viên Công ty cổ phần truyền thông Du lịch Việt (Q.1, TP.HCM) đã phát động góp 1 tỉ đồng cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. Ông Trần Văn Long, tổng giám đốc công ty, cho biết: “Nhân viên công ty đều đồng lòng.Tình hình biển Đông như vậy ai cũng muốn góp chút gì đó để phần nào giúp các chiến sĩ an tâm làm nhiệm vụ”. Công ty cổ phần truyền thông Du lịch Việt có khoảng 700 cán bộ nhân viên, dự tính đến ngày 25-8 công ty sẽ góp xong 1 tỉ đồng trích từ lợi nhuận kinh doanh từ đây đến thời điểm đó.

Trước đó, sáng 23-5, anh Nguyễn Văn Hoàng, phụ trách công đoàn Công ty cổ phần Bình Điền - Mekong, đã đến báo Tuổi Trẻ trao 90 triệu đồng cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. Đây là đóng góp của gần 90 công nhân viên, trích ra từ tiền thưởng năng suất lao động mới nhận được từ công ty. “Trong những ngày qua, dõi theo tình hình ngoài biển anh chị em lo lắng nhưng vẫn tin tưởng vào sự vững vàng, dũng cảm của các chiến sĩ đang bảo vệ ngoài biển đảo. Mong các anh an tâm, hậu phương cũng đang một lòng hướng về các anh” - anh Hoàng gửi gắm.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Danh sách bạn đọc chuyển khoản “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” ngày 14 và 15-5Danh sách hưởng ứng chương trình "Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông" ngày 21 và 22-5Danh sách hưởng ứng "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" ngày 19 và 20-5Danh sách hưởng ứng "Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông" từ ngày 16 đến 18-5 Danh sách bạn đọc chuyển khoản “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” ngày 13-5Danh sách đóng góp "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" ngày 15-5Danh sách đóng góp “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” ngày 13 và 14-5Danh sách đóng góp “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” đến ngày 12-5

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên