16/05/2014 16:55 GMT+7

Thêm hàng triệu đồng "Chung tay bảo vệ chủ quyền biển Đông"

MINH GIẢNG - TR.TRUNG
MINH GIẢNG - TR.TRUNG

TTO - Chiều 16-5, Trường ĐH Văn Hiến trao 100 triệu đồng ủng hộ chương trình "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" do báo Tuổi Trẻ phát động.

J5LRnko1.jpgPhóng to
Giảng viên, cán bộ, nhân viên và sinh viên trường ký cam kết vào tấm pano lớn

Đây là hoạt động nằm trong buổi báo cáo chuyên đề: “Hiến pháp Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2013 và tình hình thời sự trong nước và quốc tế”.

Nói chuyện với sinh viên, giảng viên về vấn đề quốc tế, có Ông Lê Công Đồng, Phó Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, đã chia sẻ các thông tin về tình hình an ninh tại khu vực, thế giới. Đặc biệt, ông Lê Công Đồng cũng nhấn mạnh những diễn biến mới nhất về vấn đề chủ quyền biển đảo, việc Trung Quốc đặt dàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của VN.

Ông Lê Công Đồng cũng đưa ra một vài lời khuyên cho các bạn sinh viên ĐH Văn Hiến là cần bình tĩnh, sáng suốt trong cách thể hiện lòng yêu nước, tránh những hành động hành vi bộc phát quá kích khiến tình hình phức tạp hơn. Ông cũng lưu ý các bạn sinh viên cần tỉnh táo, khi cần thiết có thể tuyên truyền giải thích những chính sách của Đảng, Chính phủ, nhà nước cho mọi người cùng nắm và hiểu vấn đề.

Dịp này, trường phát động toàn thể cán bộ, nhân viên, giảng viên của trường ủng hộ chương trình "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" do báo Tuổi Trẻ phát động. Theo đó, mỗi cán bộ, nhân viên và giảng viên đóng góp một ngày lương lao động. Tổng số tiền đóng góp cho chương trình là 100 triệu đồng.

Cũng trong buổi sinh hoạt này, trường cũng tổ chức cho cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường ký cam kết vào tấm pano cỡ lớn với thông điệp “Tập thể giảng viên, cán bộ, nhân viên và sinh viên trường ĐH Văn Hiến kiên quyết cùng Chính phủ bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam”

* Công ty truyền tải điện 2 ủng hộ bảo vệ chủ quyền biển Đông

Chiều 16-5, tập thể cán bộ và công nhân viên Công ty truyền tải điện 2 (thuộc Tổng Công ty truyền tải điện Quốc gia) đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông”.

vnNRJUtO.jpg
Cán bộ, công nhân viên Công ty truyền tải điện 2 tham gia đóng chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông”- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Ông Nguyễn Hà Đông, giám đốc Công ty truyền tải điện 2 cho biết: “Khi chứng kiến hình ảnh những kiểm ngư viên bị thương khi làm nhiệm vụ ngăn không cho Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển VN chúng tôi rất xúc động. Chính vì thế, khi biết báo Tuổi Trẻ phát động chương trình ý nghĩa này cán bộ và công nhân viên ai cũng muốn đóng góp chút sức lực để cùng các anh giữ vững chủ quyền trên biển”.

Số tiền thu được tại buổi phát động là 105,7 triệu đồng được trao cho đại diện báo Tuổi Trẻ tại khu vực Trung Trung Bộ để đóng góp vào chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông”.

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 Văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua mail: congtacxahoi@tuoitre.com.vn

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 TP.HCM

Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ Chương trình “Chung sức giữ vững chủ quyền biển Đông”.

MINH GIẢNG - TR.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb ph\u00e1t \u0111\u1ed9ng." />