18/04/2014 15:26 GMT+7

Rút đăng cai Asiad: 1.100 tỉ đồng làm được nhiều việc

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Hàng ngàn ý kiến bạn đọc gửi về Tuổi Trẻ tán thành quyết định của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc rút đăng cai Asiad 18. Khoản gần 1.100 tỉ đồng sẽ giúp ích rất nhiều cho người dân.

PzvVZ2sj.jpgPhóng to
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao các cơ quan liên quan làm việc với các đối tác để có phương án phù hợp rút đăng cai, không tổ chức Asiad 18 tại Hà Nội - Ảnh: Khang Huy

Không tổ chức Asiad 18: quyết định hợp lòng dânThủ tướng quyết định rút đăng cai ASIAD 1815.000 tỉ đồng để tổ chức Asiad 18"Cơ sở vật chất hiện có đáp ứng 80% nhu cầu tổ chức Asiad"

Việc không thực hiện nhiệm vụ đăng cai Asiad 18, Hà Nội sẽ tiết kiệm được nguồn ngân sách 1.100 tỉ đồng đầu tư cho mục tiêu cải tạo, nâng cấp các công trình thể thao cấp TP và các nhà thi đấu thuộc trung tâm thể dục thể thao quận, huyện, thị xã phục vụ tổ chức Asiad 18.

Bạn đọc Hoàng Anh: Rất mừng vì Thủ tướng đã nhận rõ lòng dân qua sự việc này. Tôi càng biết ơn Thủ tướng có những quyết định đúng tâm của người lãnh đạo đất nước.

Bạn đọc Ly Hoang Tram: Tiết kiệm nhất, hiệu quả nhất đó là nguyên lý về kinh tế cơ bản nhất mà ai cũng biết. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng hiểu và áp dụng được! Đất nước ta còn nghèo lắm, hiện nay còn đang bị "sập bẫy thu nhập trung bình", vì thế từng đồng tiền bỏ ra chi tiêu phải suy nghĩ cho cẩn thận hiệu quả mang lại. "Tiết kiệm hiện nay vẫn là quốc sách hàng đầu" để phát triển đất nước. Quyết định tạm ngừng tổ chức Asiad 18 của Thủ tướng là sáng suốt và đúng đắn. Cảm ơn một quyết định hợp lòng dân!

Bạn đọc Thanh Binh Dương: Tôi rất tán thành quyết định không tổ chức Asiad18 để dành khoản tiền như đã dự kiến 1.100 tỉ làm cầu cho địa phương khó khăn, nhất là vùng cao, vùng bà con dân tộc tiểu số. Tôi xin chân thành cảm ơn Chính phủ vể quyết định trên.

Bạn đọc Lê Xuân Hương: Thủ tướng Chính phủ nước ta thật sáng suốt, quyết đoán những vấn đề thật sự hợp lòng dân, phù hợp với tình hình hiện tại của đất nước. Mong rằng Thủ tướng sẽ tiếp tục quyết đoán nhiều chủ trương hợp với tình hình chung của đất nước ta.

Bạn đọc Nguyễn Thanh Toàn: Là người dân VN, tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định hợp lòng dân của Thủ tướng, nhân dân cần lãnh đạo có những quyết định dũng cảm, đúng lúc, kịp thời như vậy.

Bạn đọc Trần Văn Dũng: Xin rút không tổ chức Asiad 18 là quyết định đúng đắn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Rất mong thời gian tới Thủ tướng sẽ còn nhiều quyết định hợp lòng dân.

Bạn đọc Nguyễn Bằng Lăng: Rút đăng cai Asid 19, tui vui, mọi người đều vui! Duy chỉ có mấy ông mấy bà đi xin đăng cai là... buồn ơi chào mi!

Bạn đọc th: Cảm ơn Thủ tướng đã có quyết định sáng suốt. Đất nước còn nghèo, dân còn khổ, tiền đổ sông đổ biển vào những việc như vậy là chưa cần thiết, tiết kiệm để dùng vào việc có ích hơn và dân không phải trả nợ.

Bạn đọc Lê Đình Danh: Là một công dân, tôi xin thay mặt cho 90 triệu dân VN gửi lời cám ơn đến Thủ tướng về quyết định sáng suốt này.

Bạn đọc holo1993: Hoan nghênh Thủ tướng đã quyết định không đăng cai Asiad 18. Thật phi lý nếu vào thời điểm này đăng cai Asiad 18 trong đó chúng ta phải xây dựng những sân thi đấu các môn mà Việt nam không có thế mạnh như: sân đua ngựa, sân đua xe lòng chảo, sân bóng chày... rồi hậu Asiad các sân này sẽ làm gì? một lãng phí lớn mà bài học từ hậu Seagame mà các nhà hoạch định thể thao nước nhà chưa thuộc bài.

Bạn đọc Trần Thanh: Thủ tướng đã có quyết định sáng suốt. Dân mình sẽ bớt khổ hơn

Bạn đọc Trần Thanh Ngọc: Thủ Tướng quyết định hủy đăng cai ASIAD 18. Một tin vui cho gần 90 triệu dân VN (trừ những cá nhân được hưởng lợi khi đăng cai). Những con người còn đang thiếu thốn về nhiều mặt như người dân miền núi chui vào túi nilon để qua suối hay thiếu trang thiết bị thở cho trẻ mà nhiều em phải chết oan khi dịch sởi bùng phát hiện nay,... và còn nhiều thiếu thốn, nỗi khổ khác đang rất cần sự quan tâm, cần những quyết sách đúng đắn cần thiết và kịp thời hơn của Đảng, Nhà nước và Chính phủ để dân giầu thì nước mới mạnh được. Hoan hô Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Bạn đọc Kitty: Tình hình kinh tế và đời sống của người dân còn quá khó khăn, cơ sở vật chất và an sinh xa hội vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Người dân như tôi rất cám ơn Chính phủ và Thủ tướng vì đã lắng nghe lòng dân. Không có gì là xấu hổ khi rút lui đăng cai Asiad 2019 mà là dũng cảm chấp nhận sự thật, sẽ còn rất nhiều cơ hội khác cho Việt Nam trong việc quảng cáo Việt Nam với thế giới. Và tôi tự hào vì điều đó.

Bạn đọc Vũ Đức Liên: Việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đưa ra ý kiến "không tổ chức ASIAD 18" là quyết định vô cùng đúng đắn; đất nước ta còn rất nghèo, vậy bộ nào, cá nhân nào đã vội vàng đăng cai khi không tham khảo ý kiến của cấp trên, để rồi nay phải rút lui để chịu tiền phạt. Vậy có phải là sự vội vàng không? Đề nghị nên xem xét vấn đề này.

Bạn đọc Nguyễn Hiền: Tui nghe tin này mà rất hả dạ. Nghĩ sao trong lúc nước nhà đang còn quá nhiều chuyện phải lo, mà lại đi lo tổ chức Asiad.

Bạn đọc Lê Đức Dũng: Quyết định rút đăng cai Asiad là đúng đắn. Còn lúc vận động đăng cai thì sao? Tại sao khi chưa có kế hoạch, lộ trình, phương án đầy đủ lại đi tranh đăng cai với Malaysia. Để bây giờ tranh được rồi thì lại bỏ? Kinh nghiệm xương máu cho Việt Nam khi làm một việc gì đó liên quan đến quốc gia và trường quốc tế.

Bạn đọc NNH: Phải nói rằng tin này là tin mừng, quyết định kịp thời của Chính phủ dừng tổ chức Asiad 18 đã cứu cho nền kinh tế VN "một bàn thua trông thấy". Âu cũng là bài học lớn cho chúng ta trước khi quyết định một vấn đề gì đó quá tầm vóc khả năng mình.

Bạn đọc Chú Hai: Quyết định đúng đắn và kịp thời; đồng thời xem xét trách nhiệm của Bộ VHTT-DL cho việc không chuẩn bị chu đáo kế hoạch Asiad, ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia.

Hơn 86% bạn đọc TTO ủng hộ phương án "không đăng cai Asiad"

Tính đến trưa 18-4, thăm dò của TTO về nội dung: Trong tình hình kinh tế VN còn khó khăn, chi phí tổ chức Asiad 2019 lại rất tốn kém, theo bạn Việt Nam nên: Chấp nhận nộp phạt, không đăng cai Asiad 2019 hay vẫn đăng cai Asiad 2019: có đến 30.497 trên tổng số 35.167 ý kiến (chiếm 86,7%) ủng hộ phương án không đăng cai Asiad 2019. Chỉ 4.069 ý kiến (chiếm 11,5%) ủng hộ việc đăng cai Asiad 2019.

Còn lại 601 người (chiếm 1,7%) có ý kiến khác.

fMPr8Saq.jpgPhóng to
TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên