13/03/2014 06:45 GMT+7

Sẽ làm thẻ cho người lớn tuổi đi xe buýt

M.TR.
M.TR.

TT - Ông Lê Văn Vinh (83 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) phản ảnh khi thông tin TP.HCM miễn vé xe buýt cho người từ 80 tuổi trở lên đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, ông đã trình chứng minh nhân dân để được miễn vé khi đi xe buýt nhưng nhiều xe không chấp nhận với lý do “không biết quy định này”.

Mở thêm cơ hội cho người già đi xe buýt Miễn phí vé xe buýt cho người cao tuổi

Theo ông Vinh, để thuận lợi cho người già, cơ quan chức năng nên phát thẻ tháng, thẻ quý hoặc thẻ năm miễn vé xe buýt cho người lớn tuổi.

Còn ông Trần Văn Dạn (82 tuổi, huyện Hóc Môn) than phiền khi ông đưa giấy tờ chứng minh trên 80 tuổi để được miễn vé đi xe buýt thì tiếp viên xe buýt chạy tuyến bến xe miền Đông - Hóc Môn (thuộc Hợp tác xã vận tải 19-5 quản lý) tỏ thái độ coi thường, vô lễ khiến ông có cảm giác bị hắt hủi...

Ngày 12-3, ông Nguyễn Văn Triệu, chủ nhiệm Hợp tác xã vận tải 19-5, cho biết đơn vị đã phổ biến việc miễn vé xe buýt cho người lớn tuổi đến các xã viên nên không thể đổ thừa cho việc “không biết quy định này”. Ông Triệu đề nghị Trung tâm Quản lý và điều hành phương tiện vận tải hành khách công cộng TP nên cấp thẻ đi xe buýt miễn phí cho hành khách trên 80 tuổi để rút ngắn được thời gian kiểm tra khi hành khách lên xe.

Cùng ngày, đại diện Sở Giao thông vận tải TP cho biết đơn vị này đang phối hợp với Sở Lao động - thương binh và xã hội TP làm thẻ miễn vé xe buýt cho hành khách lớn tuổi. Bên cạnh đó, hai đơn vị này cũng đang nghiên cứu để giảm độ tuổi được miễn vé đi xe buýt vì theo người dân, ở tuổi 80 ít cụ có thể đi xe buýt được.

M.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên