26/02/2014 15:34 GMT+7

Rơi nước mắt với Nụ hôn vĩnh biệt

H.T
H.T

TTO - Trong hai ngày qua, rất nhiều người đã chia sẻ, gửi cho nhau nội dung status và tấm ảnh có tựa đề Nụ hôn vĩnh biệt ghi lại khoảnh khắc Phi Long hôn em song sinh dính liền Phi Phụng.

Bé Phi Phụng đã mất Gần 12 giờ tìm điều kỳ diệu

r04ZUR39.jpgPhóng to
Tấm ảnh Nụ hôn vĩnh biệt - Ảnh: TS-BS Trương Quang Định

Status và bức ảnh ghi lại khoảnh khắc bé Phi Long hôn vĩnh biệt người em song sinh Phi Phụng do bác sĩ Trương Quang Định, phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM đưa lên trang Facebook của mình ngày 24-2.

Trong status này, bác sĩ Trương Quang Định viết:

“Khoảnh khắc này đã ghi lại vào ngày 29 Tết. Bác muốn gia đình cũng có môt buổi sum họp đón xuân như bao gia đình khác. Lúc ấy, không nói ra nhưng mọi ngươi đã cảm nhận đươc niềm vui sẽ không… trọn vẹn.

Và thật vậy…

Tạo hoá đã sinh ra hai con để cộng sinh và gắn bó suốt đời bên nhau. Nhưng cũng thật bất công khi tạo ra một Phi Long hoàn hảo vẹn toàn, một Phi Phụng yếu đuối, lệ thuộc hoàn toàn vào anh mình. Nếu điều gì không may xảy ra cho Phi Phụng sẽ đe doạ cuộc sống cả hai.

Chính vì vậy, các bác sĩ đã muốn làm nên điều kỳ diệu, để hai con có thể tồn tại lâu dài bên nhau bằng một cuộc phẫu thuật.

Nhưng... tạo hoá cũng đã an bài. Phi Phụng không thể sống nếu thiếu Phi Long! Ba tháng sống độc lập là cả một hành trình vượt qua bão táp, chỉ một bên phổi hoat động, phải thở máy với thông số cao, sử dụng máy tạo nhịp tim vĩnh viễn...

Nhìn cháu bé nhỏ lọt thỏm trong một rừng máy móc ở khoa hồi sức, có đôi lúc, chính các bác sĩ hội chẩn đã thảng thốt nói rằng: dừng lại và chấp nhận đi anh ơi!

Nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hết mình cho dù tia hy vọng thật mong manh.... Tiễn con ra đi, các cô điều dưỡng mắt đỏ hoe nghẹn ngào, các bác sĩ nghẹn lời, nước mắt chảy ngược vào trong.

Thôi thì bệnh viện tiếp tục nuôi dưỡng Phi Long thêm một thời gian để ba mẹ lo trọn vẹn cho Phi Phụng…”

Ngay sau khi status và bức ảnh được được đưa lên Facebook, rất nhiều cư dân mạng chuyền nhau chia sẻ trên trang cá nhân của mình cũng như bày tỏ những dòng cảm xúc thấm đẫm tình người.

Chỉ riêng trên trang cá của bác sĩ Định đã có hàng trăm lượt chia sẻ. Nhiều trang mạng cũng đã dẫn lại tấm ảnh và những chia sẻ của bác sĩ Định.

Không ít người cho biết đã không kìm được nước mắt khi xem bức ảnh.

Bé Phi Phụng, (tên đầy đủ là Nguyễn Hoàng Phi Phụng) là một trong hai bé trai song sinh dính nhau, đã tử vong lúc 14g30 ngày 23-2.

Trước đó, cặp song sinh dính nhau Phi Long - Phi Phụng đã được ê-kíp gồm 70 y bác sĩ đến từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Viện Tim TP.HCM, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM phẫu thuật tách dính ngày 26-11-2013.

Sau 12 tiếng đồng hồ đầy căng thẳng, các bác sĩ đã tách thành công hai bé. Phi Long – Phi Phụng được chuyển về khoa hồi sức tích cực tiếp tục chăm sóc.

Sau phẫu thuật, Phi Long có tiến triển rất tốt, ăn uống sinh hoạt như một trẻ bình thường. Tuy nhiên, Phi Phụng dần có những biểu hiện xấu. Bé phải thở máy liên tục, lâu lâu lại trở nặng và rơi vào tình trạng nguy kịch. Tim không thể tự đập, phải dùng máy tạo nhịp.

Theo các bác sĩ, khi chưa tách dính, Phi Phụng sống dựa vào Phi Long rất nhiều. Nguồn dinh dưỡng nuôi Phi Phụng là do bé anh Phi Long ăn uống tốt, hỗ trợ cho Phi Phụng.

Sau khi tách ra, Phi Phụng phải độc lập nhưng bé không thích nghi được. Dù đã tập trung mọi phương tiện máy móc tốt nhất và được các y bác sĩ hết mực quan tâm y học cũng phải buông xuôi trước tình trạng quá nặng của Phi Phụng.

H.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên