29/08/2013 12:01 GMT+7

Phấn khởi khi người Việt làm tàu ngầm

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Bản tin Người Việt làm tàu ngầm (?) đã nhận được nhiều ý kiến hào hứng, phấn khởi của bạn đọc. Việc tâm huyết, dám nghĩ dám làm của ông Nguyễn Quốc Hòa được bạn đọc tự hào, ủng hộ.

4o5r69m0.jpgPhóng to
Ảnh chụp từ trên cao tàu ngầm Trường Sa 1 - ảnh tư liệu

Người Việt làm tàu ngầm Việt (?)

Bạn đọc Ngô Minh Phong (ngominhphong@...) viết: "Tôi rất khâm phục tinh thần và sự đam mê của vị giám đốc này, nhiệt huyết quá! Tôi tin anh sẽ thành công! Các kỹ sư trẻ hãy học lấy tinh thần này, học xong phải biết vận dụng nghiên cứu xây dựng đất nước dù là việc nhỏ."

Bạn đọc Chu Tốt (vantot23@...) chia sẻ: Tôi tin ông làm Hòa làm tàu ngầm có cơ sở khoa học vì đã mất nhiều thời gian nghiên cứu. Cái gì làm mà chẳng khó khăn gian khổ, thậm chí còn phải trả giá. Mong ông thành công và tiếp tục có nhiều con tàu ngầm ra đời sau này.

Ông Nguyễn Quốc Hòa nói:

“Tôi đọc báo thấy ta chi nhiều triệu USD để mua tàu ngầm Kilo. Rồi người Trung Quốc cũng chế tạo được tàu ngầm. Vậy tại sao người VN mình lại không?..."

Bạn đọc discoveryvinasat1@... bày tỏ hy vọng: Nếu quả thực tàu ngầm này hoạt động tốt dựa trên lý thuyết đã nói, đây sẽ là tàu ngầm sơ khai thế hệ đầu tiên do Việt Nam chế tạo được. Thời gian lâu dài về sau biết đâu dựa vào tàu ngầm đầu tiên này mà chúng ta chế tạo được tàu ngầm hiện đại như các nước Mỹ, Nga, Pháp...

Bạn đọc Phạm Quý Kỳ (kypham32@...) đồng cảm: Tôi rất khâm phục tinh thần và ý nghĩa việc làm của ông. Người Việt Nam chúng ta rất có tinh thần học hỏi và sáng tạo. Xin chúc ông có thật nhiều sức khỏe để hoàn thành mơ ước của mình cũng như của chúng tôi.

Trước một vài ý kiến lo ngại việc làm này của ông Nguyễn Quốc Hòa sẽ lãng phí tiền của, bạn đọc Nguyễn Duy Phương (phuongthu141@...) phản biện: Tôi vô cùng khâm phục tính sáng tạo, học hỏi của anh Hòa, Lần đầu bao giờ cũng có khó khăn nhưng tôi tin anh sẽ vượt qua và Việt Nam sẽ trở thành nước tự sản xuất tàu ngầm. Tại sao có người lại nói là phí cơ chứ? Nhiều doanh nhân đổ cả núi tiền vào các môn thể thao để thỏa nỗ̉i đam mê, thì anh Hòa cũng đầu tư vào niềm đam mê công nghệ. Công việc rất đáng khích lệ.

Cùng quan điểm, bạn đọc Lê Thiện Phục (thienphucbd@...) viết: Tôi thấy ông Hòa rất tâm huyết với công việc này và tôi tin ông sẽ đạt được mục đích nào đó với công việc của minh. Bỏ ra vài tỷ để làm chuyện nghiên cứu, chế tạo theo tôi là không lãng phí chút nào. Mọi người thấy các vị đại gia tổ chức tiệc tùng còn vài chục tỷ, chơi xe, nhà hàng trăm tỷ thì có lãng phí không và được lợi gì cho quốc gia, dân tộc? Chúc ông Hòa thật nhiều sức khỏe để tiếp tục với công việc đầy tâm huyết của mình.

Bạn đọc Trần Nguyệt Long bày tỏ sự ủng hộ: Tôi không cho là hoang phí tiền của vì thành công nào lại chẳng có cái giá của nó. Có làm mới thấy sai, mới rút được kinh nghiệm để làm tốt hơn, mới có thể tạo ra một kết quả mỹ mãn. Suy nghĩ nhiều mà không dám làm thì không thể phát triển được. Hoan hô tinh thần dám nghĩ dám làm của ông Hòa.

Khi chế tạo thành công, tàu ngầm này sẽ có chiều dài 8,8m, độ cao 3m theo thiết kế, có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi. Tàu trang bị công nghệ không khí tuần hoàn độc lập (AIP) có thể lặn sâu 50m, có khả năng di chuyển hoặc nằm im dưới đáy biển đến 15 tiếng đồng hồ và có thể hoạt động 15 ngày liên tục trên biển. Con tàu có thể hoạt động trong bán kính 800km và vận tốc có thể đạt 20-25 hải lý/giờ (khoảng 40km/giờ)…

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên