12/06/2013 11:07 GMT+7

Thương binh bị ép mua vé xe buýt?

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TT - Tôi lên xe buýt tuyến số 1 (Chợ Lớn - Trần Hưng Đạo - Bến Thành) trình thẻ thương binh, nhưng nhân viên lái xe buýt yêu cầu tôi phải mua vé. Tôi chỉ bảng nội quy trên xe có ghi rõ thương binh và người khuyết tật đi xe buýt được miễn phí, nhưng nhân viên này nói bảng nội quy trên đã cũ và thu tiền vé của tôi.

Tôi đề nghị nếu có quy định mới thì cơ quan chức năng nên thông báo lại cho mọi người được rõ.

Bạn dọc tên Trung Kiên

Ông Lê Hải Phong (giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng) trả lời:

- Theo quyết định của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, thương binh và người khuyết tật được miễn vé xe buýt. Theo đó, thương binh, bệnh binh khi đi xe buýt chỉ cần xuất trình thẻ thương binh hoặc giấy chứng nhận được hưởng chính sách như thương binh sẽ được miễn vé xe buýt.

Về việc lái xe buýt không chấp nhận thẻ thương binh của anh Kiên là không đúng quy định. Trung tâm đã chuyển phản ảnh của anh Kiên về Công ty TNHH một thành viên xe buýt Sài Gòn-đơn vị quản lý và khai thác tuyến số 1 - để chấn chỉnh và xử lý lái xe theo quy định.

Xe buýt chưa quan tâm người khuyết tật?

Đến bến xe buýt ở công viên 23-9 (TP.HCM), tôi có trình với nhân viên bến xe tôi là người khuyết tật và có nhiều đồ đạc nên cần xe ôm chở vào nơi đậu xe buýt mã số tuyến 140 nằm sâu bên trong bến. Thế nhưng, nhân viên bảo vệ không chấp nhận và buộc tôi phải xuống xe đi bộ. Việc không cho xe ôm vào bến xe buýt rước khách là đúng, nhưng nên xem xét cho xe ôm chở hành khách là người khuyết tật có nhiều đồ đạc được đi xe buýt thuận lợi hơn.

Bạn đọc tên Tuyết

Ông Lê Hải Phong trả lời:

- Hiện nay, bến xe buýt ở công viên 23-9 có 20 tuyến hoạt động. Do mỗi ngày có khoảng 2.300 lượt xe ra vào liên tục nên không thể cho xe máy hoặc các phương tiện khác vào bến nhằm tránh tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, trung tâm tiếp thu ý kiến đóng góp của chị Tuyết và tiếp tục nghiên cứu các biện pháp để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hành khách sử dụng xe buýt đi lại.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên