Là bạn đọc, chúng tôi muốn cảnh báo

BẢO ÂN
BẢO ÂN

TT - Đó là mong muốn của hai bạn đọc khi nhanh chóng gọi đến Đường dây nóng báo Tuổi Trẻ để báo tin về kiểu tận thu vô lý của nhà mạng và một tai nạn thương tâm do bất cẩn khi mở cửa ôtô.

rSYQb6Lc.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Bá Minh - Ảnh: Bảo Ân
sn16Hdug.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Minh Oanh - Ảnh: Bảo Ân

Và giải thưởng “Làm báo cùng Tuổi Trẻ” tháng 1-2013 đã được trân trọng trao đến hai bạn đọc này.

Không để nhà mạng tận thu

Ông Nguyễn Bá Minh (Q.8, TP.HCM) nghe nhiều đồng nghiệp than thở, bực bội về việc bị nhà mạng MobiFone thu đủ thứ tiền vô lý thông qua các chương trình khuyến mãi. Nhiều đồng nghiệp của ông cho biết đã phát bực vì hỏi nhà mạng thì nhà mạng trả lời vô trách nhiệm và cốt ý lấp liếm cho qua chuyện. Ông nghĩ phải cung cấp những thông tin này để báo Tuổi Trẻ điều tra, đòi lại quyền lợi chính đáng cho khách hàng.

“Tôi thấy thời gian qua báo Tuổi Trẻ đăng nhiều bài điều tra kỹ lưỡng về mấy nhà mạng làm sai, về các tin nhắn lừa đảo nên nghĩ phải báo thông tin này để báo tìm hiểu và cảnh giác cho người dân khỏi mất tiền vô lý” - ông Minh chia sẻ về việc mình đã tin tưởng và thông tin cho báo Tuổi Trẻ.

Ông Minh cho biết rất hài lòng về bài viết “Chiêu “moi tiền” mới của nhà mạng” (Tuổi Trẻ ngày 5-1). Bài viết này đã được rất nhiều bạn đọc quan tâm, nhiều người phản hồi cho biết từng là nạn nhân của rất nhiều chiêu trò moi tiền, tận thu của nhà mạng, như cách tự động chuyển vùng quốc tế cho khách hàng sử dụng mạng, gửi vô số loại tin nhắn kiểu trúng thưởng, khuyến mãi theo cách “lập lờ đánh lận con đen”, kể cả khi xin hủy chế độ thì khách hàng cũng bị nhà mạng tận thu 200 đồng...

“Chỉ mong báo tiếp tục lật tẩy mấy trò làm ăn gian dối của nhà mạng, của mấy nơi coi thường khách hàng để người dân biết mà tránh chứ nếu không lúc mất tiền rồi chẳng biết kêu ai. Báo cử phóng viên nhanh chóng tìm hiểu thông tin của bạn đọc rồi giải thích kỹ như vậy là rất tốt cho bạn đọc chúng tôi” - ông Minh bày tỏ.

Chết người chỉ vì chút bất cẩn

Bài viết “Tai nạn chết người do tránh cửa ôtô” (Tuổi Trẻ ngày 8-1) đã khiến dư luận phẫn nộ trước cái chết oan ức của một phụ nữ 35 tuổi. Một chút bất cẩn, thiếu quan sát khi mở cửa xe của một tài xế ôtô bảy chỗ đã vô tình cướp đi sinh mệnh người phụ nữ bất hạnh này.

Chiều 7-1, tài xế Quang điều khiển chiếc xe bảy chỗ hướng từ Q.11 đi Q.Tân Bình (TP.HCM) và dừng lại trước số nhà 878 Âu Cơ. Tài xế cho xe đậu bên lề đường rồi mở cửa bên trái buồng lái để xuống xe. Cùng lúc tài xế mở cửa xe thì một chiếc xe máy chạy cùng chiều phía sau tránh cánh cửa và xảy ra va quẹt với một ôtô chạy chiều ngược lại, cả hai vợ chồng đi trên xe máy bị ngã ra đường. Cú ngã đã khiến người vợ bị đập đầu quá mạnh xuống đường tử vong ngay tại chỗ, người chồng bị chấn thương rất nặng.

Chứng kiến toàn bộ sự việc quá đỗi thương tâm này, ông Nguyễn Minh Oanh (Q.11, TP.HCM) đã điện thoại ngay đến Đường dây nóng của báo Tuổi Trẻ. Ông Oanh nói: “Tôi thấy vụ tai nạn này đáng thương quá. Vì sơ sẩy mà mất đi mạng người trong chớp mắt. Tôi hay đi lại nên cũng nhiều lần nhìn thấy tai nạn xảy ra do bất cẩn mở cửa ôtô, nhưng lần này quá tội nghiệp vì nạn nhân mất mạng. Lúc đó tôi nghĩ mình phải báo ngay cho Tuổi Trẻ xuống đưa tin để cảnh báo mọi người tránh những rủi ro không đáng như thế xảy ra...”.

Ông Oanh hiện làm chủ một cửa hàng gas, ông cho biết thói quen suốt mười mấy năm qua của mình là đọc báo Tuổi Trẻ mỗi ngày. Trong lúc vừa trông coi cửa hàng ông vừa đọc báo. “Tôi theo dõi tin tức trên báo Tuổi Trẻ kỹ lắm. Tin tức nào tôi cũng đọc để hiểu biết hơn...” - ông Oanh chân thành chia sẻ.

Viết báo để góp phần chấn chỉnh cái sai

Giải thưởng “Làm báo cùng Tuổi Trẻ” tháng 1-2013 cũng được trao đến anh Lam Sơn ở huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, tác giả bản tin “Bí thư xã làm đám cưới cho con trong khu di tích” (Tuổi Trẻ ngày 6-1).

Anh Lam Sơn đã phát hiện cảnh bát nháo của tiệc cưới tại nơi thờ vị anh hùng Nguyễn Trung Trực. “Trước đây từng đọc một số vụ việc tương tự do Tuổi Trẻ phản ánh, tôi nghĩ ngay đến việc chụp lại vài bức ảnh gửi cho báo nhằm mục đích cho chính quyền địa phương và cơ quan quản lý biết - anh Sơn kể và chia sẻ thêm - Tôi thường xuyên gửi tin mình biết được cho báo, bởi tôi tin đó là cách nhanh nhất để phản ảnh lên chính quyền cấp trên khi một người dân thấy việc làm không đúng của cán bộ nhà nước mà chấn chỉnh. Ngoài ra, cũng qua báo Tuổi Trẻ mà những việc làm hay, những gương sáng sẽ được nhân rộng nhanh hơn”.

SƠN LÂM

BẢO ÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên