02/03/2013 02:43 GMT+7

Một lễ hội dã man!

TTO
TTO

TT - Ðó là ý kiến của đông đảo bạn đọc Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) nhận xét về hành động sát hại 28 trâu chọi "ngay tại trận" để bán lấy tiền với giá "trên trời" tại lễ hội chọi trâu Hải Lựu, huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc).

TT - Ðó là ý kiến của đông đảo bạn đọc Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) nhận xét về hành động sát hại 28 trâu chọi "ngay tại trận" để bán lấy tiền với giá "trên trời" tại lễ hội chọi trâu Hải Lựu, huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc).

Hãi hùng thịt trâu chọi Hải Lựu

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

vZ9Wd7wd.jpgPhóng to
Tất cả các ông Cầu đều bị làm thịt. Cảnh “hạ” ông Cầu bằng điện khiến nhiều người tò mò kinh hãi

Ðược dân làng tôn vinh gọi là "ông Cầu", tuy nhiên sau khi mua vui xong, những đấu sĩ trâu thắng hay thua đều bị mang ra làm thịt. Do thịt đấu sĩ trâu chính hiệu có giá rất đắt (1kg thịt của "ông Cầu" đoạt giải nhất có giá 3 triệu đồng), nên cảnh tượng giết mổ diễn ra phản cảm và mất vệ sinh trước mắt nhiều người.

Nhận xét về cảnh tượng không hay này, bạn đọc Nguyên Ðức tiếc nuối: "Biết bao công lao chọn lựa săn sóc, huấn luyện trâu, vậy mà người ta đành lòng để con vật lao vào đánh nhau đến nỗi đổ máu, lòi mắt, lòi ruột, sau đó còn giết tươi để bán thịt. Thật là đau xót, nhân tính đâu còn thấy ở lễ hội?".

Tự nhận mình là người từng sinh ra và lớn lên ở nơi này, bạn đọc Văn Sỹ bức xúc: "Là một người con Vĩnh Phúc đang công tác ở xa, đọc bài viết này thật buồn làm sao. Trước đây, Hải Lựu vẫn được du khách thập phương biết đến với lễ hội chọi trâu nổi tiếng, nhưng nay những hoạt động biến tướng từ lễ hội này đang làm mất đi hình ảnh vốn rất đẹp của Hải Lựu mỗi độ xuân về".

Ở góc độ trung dung hơn, bạn đọc Navie Phạm đề nghị "Chọi trâu là một truyền thống dân gian thì nên giữ. Nhưng không có nghĩa giữ nguyên xi mà nên chọn lọc. Ðặc điểm nào hay thì giữ, còn cái nào dở thì nên bỏ. Giết tại chỗ trâu chọi, kể cả con thắng trận, ngay trước mặt bàn dân thiên hạ thì quá dã man. Bí quyết "muốn ngon thì không rửa" cũng cho thấy sự mất vệ sinh thực phẩm, không nên giữ...".

TTO

Mời bạn thể hiện chính kiến

Liên quan đến việc ngân hàng thu phí rút tiền ATM nội mạng, Tuổi Trẻ Online tổ chức cuộc thăm dò với câu hỏi như sau:

Nếu ngân hàng thu phí rút tiền ATM nội mạng, bạn sẽ:

* Tăng cường sử dụng các dịch vụ thanh toán bằng thẻ

* Vẫn rút tiền để sử dụng tiền mặt như trước đây

* Vào ngân hàng để rút tiền

* Ý kiến khác.

Đến nay sau hai ngày thăm dò đã có hơn 1.200 lượt bạn đọc bày tỏ chính kiến với các câu trả lời khác nhau. Ngay bây giờ mời bạn tiếp tục vào tuoitre.vn để bày tỏ chính kiến của mình.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên