27/02/2013 21:21 GMT+7

Yêu nước bằng lòng kỳ thị dân tộc sao?

BẠN ĐỌC TTO
BẠN ĐỌC TTO

TTO - Sau khi Tuổi Trẻ đăng bài viết Nhà hàng Bắc Kinh kỳ thị người Nhật, Philippines và Việt, cộng đồng mạng một lần nữa lên án gay gắt hành động này.

7Gskrzcw.jpgPhóng to

Tấm biển kỳ thị nói “Không phục vụ người Nhật, Philippines, Việt Nam và chó” - Ảnh: do bà Rose Tang cung cấp cho Tuổi Trẻ

TTO xin trích đăng một số ý kiến tiêu biểu:

Kỳ thị dân tộc là tự hạ mình

Hi vọng đây chỉ là số ít! Mong rằng những người ngu muội như vậy chỉ là thiểu số trong một đất nước Trung Quốc có văn minh, quân tử được truyền bá trên các phim ảnh.

CHÍ SĨ SÔNG CẦU

Những người Trung Quốc yêu nước chân chính chắc cũng thấy xấu hổ vì việc này. Còn người Việt Nam chúng ta, coi khinh những kiểu miệt thị dân tộc như vậy, và đừng ai hạ mình mà làm những việc giống như họ, kể cả với mục đích trả đũa. Đó không phải là yêu nước mà là cực đoan.

SỸ VĂN

Phản đối sự kỳ thị!

Ai đời thời kỳ mở cửa, bang giao kinh tế, mở rộng tầm nhìn mà lại làm những điều trái khuấy như vậy! Phía ta cần phải nhanh chóng yêu cầu Đại sứ quán của họ nhanh chóng tháo bỏ ngay biển hiệu có nội dung kỳ thị nói trên một cách vô điều kiện...

LÊ QUANG

Lạc hậu!

Hành động này thể hiện sự lạc hậu về tư duy.

NGUYỄN ĐỨC TOÀN

Gửi người có trách nhiệm

Việc làm của nhà hàng này (tôi muốn nói là một bộ phận rất nhỏ thôi) đã tạo nên sự bất bình rất lớn trong dư luận.

CAO TUNG

Trò lố lăng

Thật là trò lố lăng của những người thiếu ý thức. Trước tình hình biến đổi khí hậu như hiện nay, nhiều nước đã và đang chung tay góp sức tìm những biện pháp và hành động nhằm thích ứng cũng như hạn chế phần nào sự biến đổi ấy, trong khi đó một số người lại chỉ lo kỳ thị dân tộc, sao họ không hiểu rằng tất cả chúng ta đều là những con người, đều sống trong cùng một trái đất, sao không cùng chung sống trong hòa bình, hữu nghị và hợp tác. Nếu cứ mãi mâu thuẫn thế thì có đem lại những niềm vui thật sự không?

HUỲNH VĂN THƯƠNG

Việt Nam mình chưa bao giờ làm vậy!

Người Việt Nam chưa bao giờ có quan điểm hay biểu hiện kỳ thị người Trung Quốc. Bởi người Việt luôn bao dung, hòa hiếu và đặc biệt rạch ròi.

DIỆP HƯƠNG

Tự hại mình thôi

Đọc những dòng chữ đó thì người hiểu biết sẽ nghĩ những người quản lý nhà hàng đó trình độ thế nào

DANH V.D.

Bất bình

Tôi là một người Việt Nam và từng đi du lịch ở Trung Quốc. Thật sự đọc xong bài báo này tôi thấy một số người dân Trung Quốc quá thiển cận.

NGUYEN

Đau lòng

Tôi thật sự bị sốc khi đọc được tin này. Việc tranh chấp biển đảo là chuyện khác, còn tình hữu nghị giữa các dân tộc là chuyện khác. Không ngờ rằng ở một nước lớn mà lại có những con người hành động thật ấu trĩ, quá nhỏ nhoi. Kỳ thị dân tộc đến mức độ không chấp nhận được. Đây mà là lòng yêu nước sao?

NGUYỄN VĂN TÀI

Hành động không thể chấp nhận được

Đây là biểu hiện của chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi và đáng phải lên án.

TRẦN VĂN BÌNH

Yêu Việt Nam!

Đọc xong bài viết mà thấy buồn cười. Thế mới biết người Việt Nam thật đáng yêu. TÔI YÊU VIỆT NAM!

THU MAI

BẠN ĐỌC TTO

BẠN ĐỌC TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên