25/08/2012 01:35 GMT+7

Cây đổ đè chết người là do "nhân tai"

TTO
TTO

TT - Chỉ hơn một tuần, đã có hai người chết một cách bất ngờ: ở Hà Nội cây đổ đè chết tài xế taxi, ở TP.HCM cành cây rơi làm chết một phụ nữ! Theo các ý kiến phản hồi trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) tuần qua, dù là tai nạn hi hữu nhưng không thể coi đó là chuyện “trời kêu ai nấy dạ”!

Hà Nội mưa to gió lớn, cây ngã đè chết tài xếCây xăng đủ trò gian lận

Rất nhiều bạn đọc cho rằng cần phải mổ xẻ lỗi đầu tiên thuộc về các cơ quan quản lý đã thiếu trách nhiệm trong việc xử lý, kiểm tra để loại trừ hiểm họa. Bạn đọc Tan Hung đề xuất: “Các thành phố đều có nhiều cây to trên đường như thế. Mong cơ quan chức năng, cụ thể là Công ty Công viên cây xanh, thường xuyên kiểm tra và loại trừ những hiểm họa để người dân có thể an tâm đi dưới những bóng cây”.

Nhiều độc giả đồng thuận với GS.TS Nguyễn Lân Hùng, tổng thư ký Hội Các ngành sinh học VN, cho rằng cây trồng trong thành phố nên chọn những cây có rễ cọc, khó đổ mà có tác dụng tạo không khí tốt, cây rễ nông tuyệt đối không trồng. Nói chung, phải có quy hoạch trồng cây xanh đô thị, sau đó phải thường xuyên kiểm tra, rà soát... chứ không phải để đến khi tai nạn xảy ra rồi đổ lỗi do... ông trời!

Trong tuần, việc cây xăng gian lận móc túi người tiêu dùng trong tình hình xăng dầu tăng giá như hiện nay cũng là vấn đề bạn đọc rất quan tâm. Nhiều ý kiến cho rằng đây là thực trạng phổ biến và sẽ tiếp diễn nếu các cơ quan chức năng không có biện pháp xử phạt đủ mạnh. Bạn đọc Lộc cho rằng: “Các chế tài hiện nay chưa đủ mạnh để việc gian lận này dừng lại. Cần phải tước giấy phép vĩnh viễn, truy thu tiền và xử phạt nặng mới có thể đánh tan được nạn ăn chặn này”.

Giáo sư Ngô Bảo Châu sẽ giao lưu trực tuyến với bạn đọc TTO từ 10g-12g ngày 31-8. Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể vào tuoitre.vn đặt câu hỏi giao lưu với giáo sư Ngô Bảo Châu.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên