12/08/2012 06:22 GMT+7

Mời Bộ trưởng Đinh La Thăng đến quốc lộ 14

TÒA SOẠN
TÒA SOẠN

TT - Tuần qua, bạn đọc đã gửi 3.176 email về tòa soạn phản hồi các tin, bài trên Tuổi Trẻ.

Trong đó, “nóng” nhất là thông tin UBND TP.HCM giao Công an TP phối hợp với một số ban ngành xây dựng dự thảo về quy chế tối thiểu cho lưu hành và niên hạn lưu hành môtô 2-3 bánh, xe máy, với 289 ý kiến phản hồi về vấn đề này. Nhiều bạn đọc đề nghị cần phân định rõ ràng giữa xe cũ và xe nát, chỉ nên xử lý xe nát chở hàng.

UxUqNoQt.jpgPhóng to
Quốc lộ 14 đoạn đi qua xã Quảng Tín, huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông) - Ảnh: Thái Bá Dũng

Bạn đọc tiếp tục quan tâm về loạt bài biển Đông. Trong số 112 ý kiến gửi về tòa soạn, tất cả mọi người đều thể hiện quyết tâm gìn giữ lãnh thổ Việt Nam.

Bài “Điểm thi đại học cao bất thường” và thông tin “Gần 9 điểm/môn vẫn rớt tại ĐH Y dược TP.HCM” thu hút 81 bạn đọc quan tâm, bình luận. Nhiều bạn đọc đề nghị làm rõ chuyện “điểm thi đại học cao bất thường” và có biện pháp chấn chỉnh, xử lý các trường liên quan nếu có sai phạm.

Ngoài ra, có hàng trăm email của các thí sinh (dự thi các kỳ thi đại học, cao đẳng vừa qua) và các bậc phụ huynh gửi đến tòa soạn thắc mắc về điểm thi, cách tính điểm, nhờ tư vấn về nguyện vọng 2...

Trong tuần, bạn đọc vẫn tiếp tục tham gia bình luận, chia sẻ và cảm phục lòng yêu nước của anh Trần Thắng; về cuộc thi Giọng hát Việt mà hát toàn tiếng Anh, thông tin “Từ 3-9: thịt sống chỉ được bán trong 8 giờ” cũng có nhiều bạn đọc quan tâm, góp ý...

Đặc biệt, bài “Quốc lộ 14 sa lầy” đã thu hút gần 20 ý kiến của người trong cuộc - những người dân ở các tỉnh Tây nguyên và những người từng một lần đi qua con đường nát bấy này.

Bạn đọc Đức Hải viết: “Tôi ở Đắk Lắk, nhưng làm việc và sinh sống tại TP.HCM. Mỗi lần về thăm quê, ngồi trên xe khách tôi luôn lo lắng cho số phận của chuyến xe. Toàn tuyến quốc lộ 14 vừa hẹp vừa xấu. Hố voi san sát nhau khiến tài xế điều khiển xe rất khó khăn. Hai xe đi ngược chiều có nguy cơ đâm sầm vào nhau. Đây là tuyến đường chính cho mọi hoạt động giao thương của các tỉnh Tây nguyên với các tỉnh khác, sao lại để như vậy? Tai nạn xảy ra liên tục trên tuyến đường này trong thời gian gần đây vẫn chưa cảnh tỉnh được các cơ quan chức năng sao?”.

Một bạn đọc khác cho rằng những tấm ảnh báo Tuổi Trẻ đăng về tuyến đường này chưa phải là kinh khủng nhất vì có nhiều đoạn mặt đường đầy những hố sâu cả mét ở giữa đường. “Có lần tôi đi từ TP.HCM về Đắk Nông bằng xe máy, nhưng đến quốc lộ 14 tôi phải bỏ xe máy nhờ người thân giữ hộ để bắt xe đò về lại TP.HCM” - bạn đọc này viết.

Bạn đọc Vũ Thị Hoa còn mời Bộ trưởng Đinh La Thăng một lần đi qua con đường huyết mạch của Tây nguyên để đồng cam cộng khổ với đồng bào ở đây...

TÒA SOẠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên