05/08/2012 12:21 GMT+7

Cảm phục lòng yêu nước của anh Trần Thắng

Bluebird
Bluebird

TTO - Sự kiện một thanh niên Việt Nam sống tại Mỹ sưu tập hàng chục bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa đã khiến nhiều người cảm phục. TTO trích đăng ý kiến gửi về cảm phục và biết ơn hành động đẹp của anh.

Người quên nghĩ cho mình

4xy9I1Hy.jpgPhóng to
Trần Thắng bên cạnh tấm bản đồ do Trung Quốc ấn hành tại một cửa hàng bán đồ cổ ở New York (Hoa Kỳ) ngày 30-7 - Ảnh: CTV

Một người con đất Việt tiêu biểu

Anh đã làm đươc nhiều điều thiết thực cho Việt Nam. Anh làm mọi việc với tấm lòng yêu nước sâu sắc, thể hiện tinh thần công dân cao độ dù đang định cư ở nước ngoài với cuộc sống hết sức tất bật. Anh là tấm gương để mọi người và nhất là lớp trẻ noi theo trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Anh xứng đáng được vinh danh là công dân ưu tú và tiêu biểu của Việt Nam.

Mong sao Nhà nước có chủ trương thiết thực và khẩn cấp để kết hợp với những người con xa xứ và hỗ trợ họ trong việc chứng thực chủ quyền của đất nước như những việc anh Thắng đang làm. Chúc anh Thắng luôn vui khỏe để tiếp tục công việc đáng trân trọng anh đang làm và truyền lửa cho thế hệ trẻ Việt Nam. Đất nước cần có nhiều người con như anh, chúng tôi thật sự ngưỡng mộ anh.

Cảm phục anh Thắng

Tuyệt vời quá anh Thắng ơi. Nếu có thể, xin báo Tuổi Trẻ cho mở tài khoản nhận đóng góp của cộng đồng người Việt Nam và những ai đang quan tâm đến chủ đề Hoàng Sa, Trường Sa. Mục đích là khoản đóng góp tự nguyện từ tài khoản này để gửi đến anh Thắng thêm kinh phí nhằm tiếp sức cho anh tiếp tục tìm kiếm những bằng chứng lịch sử cho công đồng Việt Nam.

Hoan hô anh Thắng

Hoan hô anh Thắng. Đề nghị quí báo liên hệ anh Thắng, đề nghị anh số hóa các bản đồ đó gửi về Việt Nam để công bố cho toàn dân Việt và Thế giới biết. Coi chừng những tấm bản đồ đó bị ăn trộm.

Con người vĩ đại

Khi đọc được bài báo này, tôi rất tự hào về anh Thắng. Nếu như tất cả người việt Nam nào cũng có tấm lòng vì đất nước như anh Thắng thì tốt biết mấy. Đất nước mình cần nhiều tấm lòng như anh, dù sống xa quê hương nhưng vẫn hướng về tổ quốc. Em rất ngưỡng mộ Anh. Như Bác Hồ đã từng dạy "Đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết - Thành công thành công đại thành công". Người việt Nam ta đoàn kết lại, thì chẳng có gì là không làm được. Chúc anh gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, luôn sống đẹp cho quê hương đất nước mình anh nhé.

Chân thành cảm ơn Trần Thắng !

Đất nước Việt Nam, người dân Việt Nam chân thành cảm ơn Trần Thắng! Bạn đã làm những việc hết sức ý nghĩa cho Tổ quốc, cho nhân dân. Mọi người dân Việt Nam hãy thể hiện lòng yêu nước bằng hành động như Trần Thắng .

Việc cần làm ngay

Anh Thắng đã gợi mở 1 cách làm mà lâu nay chúng ta đã không nhận ra, đó là thu thập, sưu tầm các bản đồ của Trung Quốc và Việt Nam trước đây trên khắp thế giới. Tôi nghĩ nhà nước ta cần ngay lập tức thành lập 1 nhóm trong đó có bao gồm các chuyên gia về bản đồ, các nhà sử học, các nhà nghiên cứu lâu nay về Trường Sa, Hoàng Sa, nhóm này sẽ kết hợp với các nhà ngoại giao, người Việt ở nước ngoài như anh Thắng để không chỉ đi tìm kiếm bản đồ mà còn các bút tích nói về chủ quyền của ta và Trung Quốc đang được lưu giữ ở khắp thế giới, đặc biệt là Pháp, Mỹ, Anh, Nhật ... là các nước đều có mối liên hệ đến cả ta và Trung Quốc trong thế kỷ 19, 20. Trước mắt nhà nước ta cần mua lại ngay toàn bộ số tài liệu, bản đồ mà anh Thắng có được (như người Nhật đã làm với đảo Senkaku). Đây là việc cần được làm ngay, không thể trễ nải.

Công dân tiêu biểu của Việt Nam

Anh Thắng là đại diện tiêu biểu cho những người VN yêu nước! Cảm ơn anh rất nhiều!

Bluebird
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên