27/02/2012 00:15 GMT+7

Học sinh Mường Chà đã có nhà bán trú

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TT - Sáng 25-2, tại Trường THCS thị trấn Mường Chà (huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên), đại diện báo Tuổi Trẻ cùng các thành viên Ủy ban tương trợ người Việt tại Đức tổ chức khánh thành, bàn giao công trình nhà bán trú dân nuôi cho học sinh dân tộc của bảy xã thuộc huyện Mường Chà.

Nhà có diện tích sử dụng trên 160m2, được chia thành sáu phòng, chi phí đầu tư gần 560 triệu đồng, trong đó thông qua báo Tuổi Trẻ, Ủy ban tương trợ người Việt tại Đức đóng góp gần 375 triệu đồng.

Qwwb6KdP.jpgPhóng to
Quà của bạn đọc Tuổi Trẻ đến với học sinh thị trấn Mường Chà - Ảnh: Đức Bình

Tại lễ khánh thành, ông Lý Nụ Phình, chủ tịch UBND huyện Mường Chà, cho biết Trường THCS thị trấn Mường Chà là trường ở thị trấn không thuộc diện có nhà nội trú nên nhiều năm nay 176 em học sinh đến từ bảy xã trong huyện phải tự túc lo việc trọ học. Cô Nguyễn Thị Ngần, phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết sáu phòng của nhà bán trú có thể bố trí cho 50-60 học sinh ở, sinh hoạt.

Ông Đặng Văn Châm, chủ tịch Ủy ban tương trợ người Việt tại Đức, rất cảm động trước tấm lòng hiếu học, vượt mọi khó khăn để đến trường của học sinh dân tộc vùng sâu, vùng xa. Ông cho biết Ủy ban tương trợ người Việt hi vọng thời gian tới sẽ tiếp tục có những công trình xã hội ý nghĩa cho người dân nghèo.

Cũng tại buổi lễ, báo Tuổi Trẻ cùng Ủy ban tương trợ người Việt tại Đức đã trao tặng 150 phần quà gồm sách vở, đồ dùng học tập, vật dụng gia đình cho giáo viên và học sinh Trường THCS thị trấn Mường Chà.

Sáng 25-2, tại mảnh đất ngã ba biên giới Việt - Trung - Lào, báo Tuổi Trẻ cùng Đồn biên phòng A Pa Chải đã khởi công xây dựng lớp học mầm non và nhà ở cho giáo viên mầm non điểm Trường Tá Miếu, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Lớp học và nhà ở giáo viên được xây dựng với diện tích sử dụng 60m2 (trong đó có 40m2 làm phòng học), có tổng trị giá (dự toán) 310 triệu đồng từ tiền quyên góp của bạn đọc báo Tuổi Trẻ. Dự kiến công trình sẽ đưa vào sử dụng dịp 30-4 hoặc 7-5 năm nay.

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên