21/10/2011 07:30 GMT+7

Hầu hết bạn đọc ủng hộ Bộ trưởng Đinh La Thăng

TruongUy
TruongUy

TT - Hôm qua, sau khi Tuổi Trẻ đăng ý kiến của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng về việc ra văn bản yêu cầu cán bộ lãnh đạo ngành giao thông không chơi golf, đã có hàng trăm ý kiến của bạn đọc phản hồi.

Hầu hết bạn đọc đều ủng hộ bộ trưởng và cho rằng đây là quyết định cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Tuổi Trẻ xin giới thiệu một số ý kiến:

HP2X90cM.jpgPhóng to
Nhiều người cho rằng golf là môn thể thao quý tộc, chưa thật phù hợp với cán bộ trong lúc này - Ảnh: T.T.D.

Cán bộ chủ chốt Bộ GTVT không chơi golfBộ trưởng Bộ giao thông vận tải Đinh La Thăng: “Muốn tự do thì đừng làm lãnh đạo”Cấm chơi golf hay hiệu quả công việc?

* Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bộ trưởng. Chơi thể thao rất tốt nhưng chơi golf là một môn thể thao xa xỉ chỉ dành cho giới thượng lưu. Các cán bộ nhà nước thu nhập thấp làm sao có đủ tài chính nhiều để chơi môn thể thao này? Người xưa có câu “ở trong chăn mới biết chăn có rận”. Chắc bộ trưởng đã hiểu được vấn đề nên mới ra quyết định như vậy.

Lê Văn Trọng

* Ở các nước, những người chơi golf phần nhiều là chủ doanh nghiệp và các vận động viên chuyên nghiệp môn thể thao này. Bởi vì ngoài ham thích, môn thể thao này đòi hỏi người chơi phải dồi dào về tài chính và thời gian. Lương và các khoản thu nhập chính đáng của cán bộ, công chức nước ta hiện nay rất khiêm tốn. Vậy làm sao họ có thể thường xuyên chơi golf như thực tế đang diễn ra? Có phải là được các chủ doanh nghiệp hoặc các đại gia bao chi phí?

Trần Trung

* Hoan hô quyết định của bộ trưởng. Chơi thể thao thì không ai có quyền cấm, nhưng là quan chức thì một số môn thể thao quý tộc chúng ta nên thận trọng. Môi trường thể thao quý tộc là môi trường dễ tiếp cận của các đại gia, như một vị nào đó có nói: “không bàn được trong phòng thì đưa ra sân”.

Mỹ Ngọc

* Tôi rất đồng tình với chủ trương của bộ trưởng, đấy cũng là một trong những biện pháp hạn chế nạn tham nhũng trong ngành giao thông vận tải nước ta nói riêng và các ngành khác nói chung.

Dang Thi Minh Thu

Vk8Kpg31.jpgPhóng to
Bộ trưởng Đinh La Thăng

* Đất nước ta còn khó khăn, nhất là trong lĩnh vực giao thông, hiện nay mạng lưới giao thông của chúng ta còn rất nhiều hạn chế, yếu kém... Chúng ta thường cho rằng do kinh phí hạn hẹp - tiền bạc chưa nhiều... nên đường sá chưa tốt... Tuy nhiên bản thân tôi cho rằng công tác quản lý ở đây chúng ta làm chưa tốt, chưa sát sao, chưa rốt ráo... Việc bộ trưởng ra văn bản nội bộ như vậy là tốt. Trong bối cảnh hiện nay các vị lãnh đạo nên dành nhiều thời gian, trí tuệ, tâm huyết để làm tốt trách nhiệm của mình mới xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân.

Phan Văn Mại

* Tôi ủng hộ quyết định của bộ trưởng. Tình hình kinh tế đất nước đang khó khăn, các doanh nghiệp đang xoay xở chật vật để có đủ công ăn việc làm cho người lao động. Vậy thì các vị lãnh đạo hãy tận tâm vì công việc đi.

Vũ Hà

* Có nhiều người nói ông muốn làm nổi, song nếu tổ chức thăm dò ý kiến biểu quyết những cách làm của bộ trưởng, tôi dám chắc ông giành phần thắng trên 90%, bởi ông là người được người dân mong đợi.

Thao Huyen

* Tôi rất đồng tình với quyết định của bộ trưởng, nhưng tôi đang băn khoăn liệu quyết định này có được thực hiện hay không? Mong bộ trưởng hãy quyết tâm.

Lê Hương

* Tôi cảm thấy phấn chấn và hi vọng nhiều vào sự đổi thay bước đầu qua suy nghĩ và hành động của bộ trưởng. Nhưng tôi cũng lo lắng cái khó khăn mà chúng ta hay gọi là “cơ chế” có được thay đổi bởi cá nhân bộ trưởng hay không? Dù gì đi nữa, là một người của thế hệ trẻ, tôi luôn tin tưởng và hi vọng vào cái tốt, cái đẹp sẽ được trường tồn và phát triển.

Trương Hoai Đưc

Ông Tạ Đăng Mạnh (chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam):

Cán bộ lãnh đạo cần làm gương

Ngày 20-10, trao đổi về việc Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ra văn bản yêu cầu cán bộ lãnh đạo ngành giao thông không chơi golf, ông Tạ Đăng Mạnh - ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam - cho biết: chủ trương đó được bàn trong Ban cán sự Đảng và được Ban cán sự thống nhất. Trong giao ban, bộ cũng đưa ra lấy ý kiến trước khi bộ trưởng ra văn bản.

Với tư cách ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, ông Mạnh nói: “Cá nhân tôi ủng hộ chủ trương này. Tất nhiên khi chủ trương đưa ra có ý kiến khác nhau, nhưng cuộc sống có nhiều mặt, những gì vì lợi ích chung thì nên thực hiện. Tôi nghĩ cán bộ gương mẫu thực hiện thì rất tốt. Nếu cán bộ có điều kiện chơi golf mà hạn chế được cũng là làm gương cho công nhân, đoàn viên công đoàn”.

Theo ông Trần Ngọc Thành - vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT), những ý kiến cho rằng văn bản yêu cầu cán bộ lãnh đạo ngành giao thông không chơi golf là “vi phạm quyền công dân, quyền của công chức” là không thuyết phục. Bởi vì đây là văn bản nội bộ của ngành giao thông được ban hành trong bối cảnh kinh tế đất nước và ngành gặp nhiều khó khăn, cần tập trung nhiều thời gian, sức lực cho công việc. Văn bản nội bộ này không phải là văn bản quy phạm pháp luật. Ông Thành cho biết bản thân trước đây có chơi golf, nhưng hai năm nay đã không còn chơi nữa để tập trung cho công việc, vì môn thể thao này mất quá nhiều thời gian.

T.PHÙNG

Trung Quốc phạt quan chức chơi golf

Ngày 9-8-2011, Đài truyền hình Thâm Quyến đưa tin Hiệp hội golf Ôn Châu (WGA), tỉnh Chiết Giang chính thức thành lập kèm theo danh sách hội viên của câu lạc bộ là hơn 30 quan chức của thành phố này, trong đó có phó chủ tịch thành phố, cố vấn, bí thư, phó bí thư thành ủy, phó tổng thư ký ủy ban kiểm tra kỷ luật thành phố...

Sau khi truyền thông địa phương rầm rộ đăng tải thông tin chúc mừng WGA, xem đây như biểu tượng thể thao đẳng cấp mới của thành phố Ôn Châu, cộng đồng dân cư mạng đã nổi giận.

Theo báo Tân Lãng, phí đăng ký làm thành viên WGA lên tới 398.000 nhân dân tệ, bằng tổng vài năm lương của quan chức cấp thành phố và cao gấp 40 lần so với thu nhập bình quân hằng năm của nông dân Ôn Châu tại thời điểm cuối năm 2010. “Tham nhũng golf là căn bệnh ở đâu cũng có” - Thời báo Hoàn Cầu viết.

Để xoa dịu lòng dân, bốn ngày sau (13-8-2011), phó chủ tịch tỉnh Chiết Giang kiêm bí thư thành ủy Trần Đức Vinh đã chính thức yêu cầu thành phố Ôn Châu áp dụng các biện pháp kỷ luật tương ứng để xử lý các quan chức là thành viên WGA, sau khi yêu cầu họ chấm dứt vai trò thành viên của hiệp hội trên.

M.LOAN

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên